10:01, 02/01/2018

Bóng đá Khánh Hòa: Đầu năm đón tin vui

Mới đây, trong danh sách 20 cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam được triệu tập để chuẩn bị cho vòng chung kết giải futsal châu Á, đội bóng futsal Sanatech Khánh Hòa có 2 gương mặt xuất sắc được gọi lên tuyển là thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1995) và cầu thủ Khổng Đình Hùng (sinh năm 1989).

Mới đây, trong danh sách 20 cầu thủ của đội tuyển futsal Việt Nam được triệu tập để chuẩn bị cho vòng chung kết giải futsal châu Á, đội bóng futsal Sanatech Khánh Hòa có 2 gương mặt xuất sắc được gọi lên tuyển là thủ môn Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1995) và cầu thủ Khổng Đình Hùng (sinh năm 1989). Đây là 2 cầu thủ nổi bật nhất của Sanatech Khánh Hòa vừa giành vị trí á quân giải futsal vô địch quốc gia HD Bank 2017.

 

Ban huấn luyện động viên các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu mùa giải 2017.

Ban huấn luyện động viên các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong trận đấu mùa giải 2017.


Năm nay mới 23 tuổi, nhưng thủ môn Nguyễn Hoàng Anh đã có 3 mùa bóng đứng trong khung thành, trong đó có 2 năm là thủ môn chính thức trong màu áo Sanatech Khánh Hòa. Trong thành công của đại diện futsal phố biển mùa giải vừa qua, Nguyễn Hoàng Anh góp công rất lớn và anh đã được Ban tổ chức bầu chọn thủ môn xuất sắc nhất mùa giải.


Trong khi đó, chơi ở vị trí fixo (thấp nhất trong đội hình môn bóng đá futsal) nhưng Khổng Đình Hùng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những cầu thủ có khả năng toàn diện. Với nền tảng thể lực sung mãn và tư duy chiến thuật khá tốt, Đình Hùng luôn nhận được sự tin tưởng của Ban huấn luyện. Năm 2017 được coi là năm thành công nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này khi anh có được 2 ngôi vị á quân ở giải vô địch quốc gia và giải câu lạc bộ Đông Nam Á. Không chỉ vậy, anh đang là một trong số các cầu thủ lọt vào tốp 5 đề cử danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam ở hạng mục bóng đá futsal.


Được biết, vòng chung kết giải futsal châu Á dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 11-2 với sự tham dự của 16 đội tuyển các quốc gia. Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng A với các đội: Malaysia, Bahrain và Đài Bắc Trung Hoa. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ có đợt tập huấn kéo dài từ ngày 24 đến 29-1 tại Nhật Bản. Trong đợt tập huấn này, đội sẽ có những trận giao hữu trước khi bước vào cuộc tranh tài chính thức.


Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam được VFF giao nhiệm vụ đại diện cho bóng đá nước nhà tham dự Giải bóng đá Mekong Cúp. Lần đầu tiên tham dự giải đấu quốc tế, hành trang đại diện đội bóng phố biển mang theo là sức trẻ và sự háo hức được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các đội bóng trong khu vực. Ấy vậy mà Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam đã liên tiếp vượt qua các đối thủ để tiến thẳng vào chung kết. Thua Muangthong United Thái Lan ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy với tỷ số 1-3, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vẫn còn cơ hội ở trận lượt về diễn ra vào ngày 6-1 trên đất Thái. Dù kết quả trận lượt về có thế nào thì chiếc huy chương bạc giải Mekong Cúp sẽ vẫn là khởi đầu thuận lợi cho đại diện phố biển ở mùa giải sắp tới.


AN NHIÊN