09:06, 13/06/2022

Triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, toàn tỉnh đang triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, toàn tỉnh đang triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi.


Theo đó, tất cả trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi sẽ được cán bộ y tế ở các trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện cân, đo và trực tiếp cho uống vitamin A. Chiến dịch diễn ra từ ngày 1-6 và kết thúc ngày 20-6. Với những trẻ không được uống vitamin A trong thời gian diễn ra chiến dịch, cán bộ y tế xã, phường, thị trấn sẽ tổng hợp, lập danh sách để tổ chức cho trẻ uống bù, đảm bảo không sót đối tượng.


Để triển khai chiến dịch đạt hiệu quả cao, trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ y tế, người tham gia phục vụ tại các điểm uống. Đồng thời, đã phân bổ 12.000 viên vitamin A có hàm lượng 100.000 đơn vị; 60.000 viên có hàm lượng 200.000 đơn vị cho các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố.


Được biết, hàng năm, cả nước có gần 1 triệu trẻ dưới 5 tuổi được cải thiện tình trạng thiếu vitamin A nhờ hoạt động bổ sung vitamin A cho trẻ ở lứa tuổi từ 6 đến 60 tháng tuổi. Đến nay, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi; đã thanh toán được tình trạng mù lòa do thiếu vitamin A; tình trạng thiếu vitamin A huyết thanh, thiếu máu do thiếu sắt và thiếu các vi chất dinh dưỡng khác…


THẢO LY