10:08, 04/08/2021

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa ngưng tiếp nhận các bệnh nhân tim mạch và nội khoa

Bắt đầu từ sáng nay (4-8), những bệnh nhân cấp cứu về tim mạch được chuyển về Khoa Can thiệp tim mạch để điều trị; những bệnh nhân không cấp cứu về tim mạch, bệnh nội khoa ngưng tiếp nhận và được chuyển về các cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh để điều trị . 

Sáng 4-8, bác sĩ Phan Hữu Chính – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong tình hình ghi nhận ca nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 tại bệnh viện, được sự thống nhất và đồng ý của lãnh đạo Sở Y tế, bắt đầu từ sáng nay (4-8), những bệnh nhân cấp cứu về tim mạch được chuyển về Khoa Can thiệp tim mạch để điều trị; những bệnh nhân không cấp cứu về tim mạch, bệnh nội khoa ngưng tiếp nhận và được chuyển về các cơ sở y tế khác trên địa bàn tỉnh để điều trị . 
 
Được biết, chiều 3-8, sau khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc và xác định cho toàn bộ bệnh nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện đã phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Khoa Nhi. Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh và Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh quyết định phong tỏa và cách ly toàn bộ khu D (khu 12 tầng) gồm các khoa: Hồi sức tích cực chống độc, Chạy thận nhân tạo, Nhi, Nội tổng hợp thần kinh và Trung tâm dịch vụ Y tế của bệnh viện. 
 
Sau khi phong tỏa, bệnh viện thực hiện “Nội bất xuất, ngoại bất nhập” ở khu vực này, và sẽ đảm bảo các suất ăn hàng ngày cho bệnh nhân, người nuôi bệnh và nhân viên y tế ở trong các khu vực bị cách ly, phong tỏa.
 
C.Đan