05:06, 06/06/2021

Quản lý, theo dõi, cách ly hơn 6.340 người về từ vùng dịch trong nước

Chiều 6-6, bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay toàn tỉnh Khánh Hòa đang quản lý, theo dõi, cách ly hơn 6.340 người về từ vùng dịch trong nước. Trong đó, có 50 trường hợp cách ly tập trung...

Chiều 6-6, bác sĩ Tôn Thất Toàn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nay toàn tỉnh Khánh Hòa đang quản lý, theo dõi, cách ly hơn 6.340 người về từ vùng dịch trong nước. Trong đó, có 50 trường hợp cách ly tập trung; 2.434 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà; còn lại là tự theo dõi sức khỏe tại nhà.
 
Về việc truy vết, xét nghiệm, cách ly người có liên quan bệnh nhân 6777 ở Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, ngành Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết được 8 trường hợp F1, đã lấy mẫu xét nghiệm, tất cả 8 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. Hiện tại các trường hợp F1 sức khỏe bình thường, đều được cách ly tập trung theo quy định. Hơn 120 F2 đã hoàn thành thời gian cách ly.

 

Các cơ sở y tế ở tỉnh Khánh Hòa sàng lọc những người đến khám bệnh
Các cơ sở y tế ở tỉnh Khánh Hòa sàng lọc những người đến khám bệnh
 
Ngành Y tế đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh; tăng cường giám sát, xét nghiệm SARS-CoV-2 những người liên quan, tiếp xúc thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng TP. Hồ Chí Minh; tiếp tục giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp trở về từ các tỉnh, thành có dịch trong nước.
 
C.Đan