09:05, 07/05/2021

Kiểm soát an toàn thực phẩm đồ ăn chay

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm sản xuất, kinh doanh đồ ăn chay.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm sản xuất, kinh doanh đồ ăn chay.


Theo đó, tỉnh yêu cầu các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Y tế, Công Thương, UBND các địa phương và các ngành, đơn vị có liên quan chủ động triển khai việc tăng cường quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm sản xuất, kinh doanh đồ ăn chay.


Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn  có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chuyên môn liên quan tăng cường phổ biến quy định pháp luật, hướng dẫn, tập huấn cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay; tuyên truyền, phổ biến đến người tiêu dùng những lưu ý trong việc lựa chọn thực phẩm nói chung, thực phẩm chay nói riêng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chỉ mua, sử dụng sản phẩm được bảo quản đúng như công bố trên nhãn của nhà sản xuất. Bộ cũng đề nghị các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chay từ khâu nguyên liệu, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển và bày bán sản phẩm; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Các trường hợp phát hiện vi phạm cần thông báo rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng biết không mua, tiêu thụ sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm.


H.Đ