09:05, 07/05/2021

Khánh Sơn: Chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Khánh Sơn vừa họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Khánh Sơn vừa họp triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.


Hiện nay, trên địa bàn huyện có 5 trường hợp đi về từ vùng dịch; cả 5 trường hợp đã khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong 21 ngày. Về công tác tiêm chủng, đến nay toàn bộ các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người, đội ngũ nhân viên y tế, lực lượng công an, quân đội của huyện đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ngành Y tế đã xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch; tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, nắm bắt những trường hợp về từ vùng dịch và yêu cầu thực hiện khai báo y tế nghiêm túc để được hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe; kịp thời khoanh vùng, truy vết nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, tránh lây lan ra cộng đồng. Lãnh đạo UBND huyện cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, tích cực thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tập trung đông người và bắt buộc phải đeo khẩu khi ra khỏi nhà; tạm dừng tất cả hoạt động tập trung đông người không cần thiết cho đến khi có thông báo mới.


ĐINH LUẬN