12:05, 28/05/2021

Dừng hoạt động thể dục thể thao trong nhà, hoạt động tôn giáo tập trung đông người từ 00 giờ ngày 29-5

Sáng 28-5, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sáng 28-5, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh về triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 
 
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch chỉ đạo tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao trong nhà (Gym, Yoga, Bi-da…), các hoạt động tôn giáo tập trung đông người trên địa bàn tỉnh, kể từ 00 giờ 00 phút ngày 29-5-2021 cho đến khi có thông báo mới.
 
Ông Đinh Văn Thiệu yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị, thành phố, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các quy định, chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19; đồng thời, phải chịu trách nhiệm quản lý, giám sát chặt chẽ không để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị đi đến, về từ các tỉnh, thành phố đang có dịch (nếu không cần thiết); tuyệt đối không để xuất hiện, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; tích cực tuyên truyền để người dân không đi ra khỏi tỉnh, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là cài đặt Bluezone, khai báo y tế, đeo khẩu trang …; xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, vi phạm quy định về cách ly, khai báo y tế không trung thực, giám sát y tế tại nhà; rà soát lại kế hoạch, kịch bản ứng phó phòng, chống Covid-19 để chủ động, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.
 
 
Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại cuộc họp
Ông Đinh Văn Thiệu chỉ đạo tại cuộc họp

 

Ông Đinh Văn Thiệu giao Sở Y tế, tiếp tục cập nhật thông tin, kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trong cả nước và trên địa bàn tỉnh để kịp thời đề xuất, tham mưu các phương án ứng phó phù hợp; xây dựng, hướng dẫn biểu mẫu Bản cam kết việc chấp hành, thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chuyển cho các địa phương để kịp thời triển khai đến từng hộ dân trong ngày 29-5. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo kế hoạch; trong đó, lưu ý phải có phương án dự phòng trong trường hợp phát hiện thí sinh, giáo viên tham gia kỳ thi là F1, F2. UBND các địa phương kiện toàn Tổ Covid-19 cộng đồng, giao trách nhiệm cho Tổ khẩn trương đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng và đồng thời làm việc với từng hộ dân để thực hiện ký Cam kết chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Các sở, ngành, đơn vị tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch…
 
Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 27-4 đến nay, toàn tỉnh quản lý, theo dõi, cách ly 2.891 trường hợp về từ các vùng dịch trong nước. Trong đó, có 18 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, cơ sở tập trung; 261 trường hợp cách ly tại nhà và 2.612 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà. 
 
C.Đan