06:04, 05/04/2021

Bệnh viện Quân y 87 tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên

Trong 2 ngày (5 và 6-4), Bệnh viện Quân y 87 tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho gần 160 cán bộ, nhân viên của bệnh viện. 
 
 

 

Trong 2 ngày (5 và 6-4), Bệnh viện (BV) Quân y 87 tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 cho gần 160 cán bộ, nhân viên của BV. 

 

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 87 được quán triệt các quy định trước khi tiêm chủng
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 87 được quán triệt các quy định trước khi tiêm chủng
 
Trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên đều phải thực hiện khai báo y tế, khám sàng lọc; sau tiêm, được theo dõi sức khỏe tại BV theo đúng quy định. Trước đó, để đảm bảo đợt tiêm chủng đạt hiệu quả, BV đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang bị, vật tư tiêu hao, nhân lực theo quy định; tổ chức tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vắc xin đúng quy trình. Đồng thời, tổ chức cho cán bộ y tế thực hiện công tác tiêm chủng tham gia các lớp tập huấn tiêm chủng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tiêm.

 

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 87 thực hiện khai báo y tế trước khi tiêm chủng
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 87 thực hiện khai báo y tế trước khi tiêm chủng
 
 
Đại tá Phạm Văn Khôi - Phó Giám đốc, Trưởng ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 BV Quân y 87 cho biết: “Căn cứ vào kế hoạch của Bộ Quốc phòng và Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 của Tổng cục Hậu cần, BV Quân y 87 được cấp 1.400 liều vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19. Lượng vắc xin này được dùng để tiêm cho các đối tượng gồm: cán bộ, nhân viên của BV; lực lượng phục vụ khu cách ly tập trung của Quân chủng Phòng không không quân; Trường Sĩ quan Thông tin; những người ra nhận nhiệm vụ tại Trường Sa và đội tuyển Armygame của Quân chủng Hải quân. Dự kiến trong vòng 10 ngày, BV sẽ hoàn tất tiêm mũi 1 cho các đối tượng trên. Đây là hoạt động nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch khẩn cấp, giảm thiểu và không để có ca mắc Covid-19 trong quân đội. Trước tiêm, BV phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa và Viện Pasteur Nha Trang thực hiện xét nghiệm RT- PCR cho tất cả các đối tượng”.

 

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 87 tiêm vắc xin phòng Covid-19
Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 87 tiêm vắc xin phòng Covid-19
 
Đây là đơn vị thứ 2 trong tỉnh Khánh Hòa thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19. Trước đó, 105 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. 
 
C.Đan