02:02, 22/02/2021

Khánh Hòa: Không thiếu máu cho cấp cứu và điều trị sau Tết

Chiều 22-2, bác sĩ Võ Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh Khánh Hòa khẳng định: "Sau Tết Nguyên đán, một số tỉnh, thành phố thiếu máu trầm trọng cho cấp cứu và điều trị, riêng tỉnh Khánh Hòa không xảy ra tình trạng trên. Hiện nay lượng máu hiến dự trữ tại Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh còn 128 đơn vị, đảm bảo đủ cho công tác cấp cứu điều trị trong 2 tuần tới".

Chiều 22-2, bác sĩ Võ Xuân Thành - Giám đốc Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh Khánh Hòa khẳng định: “Sau Tết Nguyên đán, một số tỉnh, thành phố thiếu máu trầm trọng cho cấp cứu và điều trị, riêng tỉnh Khánh Hòa không xảy ra tình trạng trên. Hiện nay lượng máu hiến dự trữ tại Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh còn 128 đơn vị, đảm bảo đủ cho công tác cấp cứu điều trị trong 2 tuần tới”.

Cùng với lượng máu dự trữ tại Trung tâm Huyết học Truyền máu tỉnh, dự kiến từ nay đến cuối tháng 2, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện ở huyện Cam Lâm và TP. Cam Ranh với lượng máu hiến thu về khoảng 400 đơn vị. Với lượng máu hiến trên, sẽ cung ứng kịp thời cho các bệnh viện khi có nhu cầu.

 

Người dân thị xã Ninh Hoà tham gia hiến máu tình nguyện

 

Được biết, để tránh tình trạng thiếu hụt nguồn máu cho điều trị và cấp cứu sau Tết Nguyên đán, trong tháng 1 toàn tỉnh đã tổ chức 5 đợt HMTN với lượng máu hiến thu được 1.850 đơn vị. Trước Tết Nguyên đán, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, huyện Vạn Ninh và thị xã Ninh Hoà tổ chức 3 đợt HMTN với số lượng máu hiến thu về 650 đơn vị. Lượng máu hiến trên được cung ứng cho các bệnh viện để thực hiện cấp cứu và điều trị trước và trong những ngày nghỉ Tết, một phần còn lại dự trữ sau Tết.
 
Bác sĩ Thành chia sẻ: “Mặc dù có dịch Covid-19, nhưng điều đáng quý là khi vận động, rất nhiều đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ công an, lực lượng quân đội, công nhân viên chức, người dân…ở tỉnh đã tích cực tham gia HMTN. Vì thế, lượng máu hiến không bị thiếu hụt, vẫn đảm bảo cho công tác cấp cứu và điều trị trước, trong và sau Tết”.
 
C.Đan