07:12, 27/12/2020

Cắt bỏ bàn tay do tai nạn lao động

Ngày 27-12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, do vết thương ở tay bệnh nhân P.T.Q (36 tuổi, trú tại xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) - công nhân xay đá lạnh bị tai nạn lao động quá nặng, không thể bảo tồn buộc phải cắt bỏ. 

Ngày 27-12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa cho biết, do vết thương ở tay bệnh nhân P.T.Q (36 tuổi, trú tại xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) - công nhân xay đá lạnh bị tai nạn lao động quá nặng, không thể bảo tồn buộc phải cắt bỏ. Hiện tại, bệnh nhân được điều trị ổn định sức khỏe, tuy nhiên về mặt tinh thần chị Q. vẫn còn hoảng loạn. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho bệnh nhân.
 
Theo đó, ngày 25-12, chị Q nhập BVĐK tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng đau đớn, một phần cánh tay trái bị dập nát, chảy nhiều máu. Do vết thương quá nặng, dập nát mô và gân, cơ, xương, mạch máu... nên sau hội chẩn, các bác sĩ của BV xác định không thể phục hồi các thương tổn buộc phải cắt bỏ bàn tay trái. Chị Q. kể, trong lúc xay đá do không tập trung, khi đẩy cây đá vào máy nghiền thì không may bàn tay trái bị cuốn theo vào máy. Ngay khi bị tai nạn, chị Q. được mọi người đến cứu và đưa ngay đến BV.
 
Trước đó, ngày 23-11 BV cũng tiếp nhận anh Đ.A. T. (21 tuổi, TP. Nha Trang) bị dập nát bàn tay do bất cẩn trong lúc xay cá. Do vết thương nặng, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ bàn tay.

 

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang cấp cứu cho trường hợp tay bị cuốn vào máy xay
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang cấp cứu cho trường hợp tay bị cuốn vào máy xay. Ảnh minh họa
 
Bác sĩ Phạm Đình Thành - Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình tổng quát Trung tâm CTCH - Bỏng BVĐK tỉnh Khánh Hòa cảnh báo: “Trong 1 tháng, BV tiếp nhận 2 ca nặng do tai nạn lao động phải cắt cụt chi do không thể bảo tồn. Các doanh nghiệp và cơ sở chú ý an toàn lao động, không tăng ca kéo dài liên tục ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ, thần kinh và sức khỏe của người lao động, chú ý cung cấp các phương tiện bảo hộ để đảm bảo an toàn cho người lao động. Đồng thời, người lao động thực hiện tốt kỷ luật an toàn lao động khi đang làm việc, không bất cẩn đùa giỡn thiếu tập trung”.
 
                                                                                                                             
C.Đan