06:10, 19/10/2020

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại huyện Diên Khánh

Chiều 19-10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tại xã Diên An và thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.
 

Chiều 19-10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) tại xã Diên An và thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa.
 
Đoàn đã kiểm tra thực tế tại 12 hộ nhà dân và trường mầm non ở 2 địa phương trên. Qua kiểm tra, có hơn 80% số hộ dân được kiểm tra trong nhà có các dụng cụ chứa nước có lăng quăng. Đoàn đã tiến hành diệt lăng quăng, nhắc nhở và hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh SXH, TCM.

 

Kiểm tra dụng cụ chứa nước ở hộ dân thôn An Ninh, xã Diên An
Kiểm tra dụng cụ chứa nước ở hộ dân thôn An Ninh, xã Diên An
 
Từ đầu năm đến nay, huyện Diên Khánh ghi nhận hơn 1.130 ca mắc SXH, có 27 ca nặng, 1 ca tử vong. So với cùng kỳ năm ngoái số ca mắc tăng gấp 1,5 lần. Đã phát hiện và xử lý triệt để 52 ổ dịch SXH tại cộng đồng. Số ca mắc TCM là 195 ca, tăng gấp 1,6 lần so với cùng kỳ. Phát hiện 5 ổ dịch tại các trường mầm non. Trước tình hình dịch bệnh SXH, TCM gia tăng liên tục trong tháng 9 và 10, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành gần 10 đợt phun hoá chất diệt muỗi chủ động, diệt lăng quăng ở 18/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Kiểm tra công tác diệt lăng quăng ở hộ dân xã Diên An
Kiểm tra công tác diệt lăng quăng ở hộ dân xã Diên An
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện kiến nghị, UBND tỉnh chỉ đạo các tổ chức đoàn thể triển khai đến từng đoàn viên, hội viên tự diệt lăng quăng tại nhà; có kế hoạch phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong phòng dịch SXH; cần có chế độ phụ cấp cho y tế tổ dân phố, người tham gia phòng, chống dịch bệnh tại thôn; cấp bổ sung thêm máy phun hóa chất…
 
Đoàn kiểm tra ghi nhận các kiến nghị; đồng thời yêu cầu huyện Diên Khánh đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền; tổ chức hiệu quả hơn các đợt diệt lăng quăng; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là ở những địa phương có số mắc cao; chú trọng công tác điều trị, hạn chế thấp nhất ca tử vong….
 
C.Đan