09:09, 03/09/2020

Cứu sống sản phụ bị mất máu nhiều

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang cho biết, bệnh viện vừa cứu sống sản phụ N.H.N (18 tuổi, ở phường Phước Long, thành phố Nha Trang) bị sốc, mất máu rất nhiều do nhau tiền đạo.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang cho biết, bệnh viện vừa cứu sống sản phụ N.H.N (18 tuổi, ở phường Phước Long, TP. Nha Trang) bị sốc, mất máu rất nhiều do nhau tiền đạo.

 
Sản phụ N. nhập Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang ngày 2-9 trong tình trạng chảy rất nhiều máu, choáng nặng, mạch và huyết áp không lấy được, thai đầu 36 tuần. Thai phụ được chẩn đoán mất máu nặng do nhau tiền đạo trung tâm. Trước tình trạng nguy kịch của sản phụ, bệnh viện đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ, mổ cấp cứu cho sản phụ. Bé ra đời trong tình trạng bị ngạt, cân nặng 2,5kg, được hồi sức và theo dõi. Sau 1 ngày được điều trị tích cực, hiện tại sức khỏe của mẹ và bé đã hoàn toàn ổn định.


Được biết, nhau tiền đạo là tình trạng bánh nhau che khuất một phần hay toàn bộ cổ tử cung. Nhau tiền đạo có nguy cơ xuất huyết bất cứ lúc nào, thường xuất hiện nhiều ở 3 tháng cuối của thai kỳ, nếu không được xử trí điều trị kịp thời có thể gây tử vong cho sản phụ và thai nhi.


Thảo Tâm