11:09, 30/09/2020

Bộ Y tế thẩm định cấp phép hoạt động Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang

Ngày 26-9, tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang, đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn, đã đến làm việc và thẩm định cấp phép hoạt động cho Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang.

Ngày 26-9, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sài Gòn Nha Trang, đoàn công tác của Bộ Y tế do Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh làm trưởng đoàn, đã đến làm việc và thẩm định cấp phép hoạt động cho BVĐK Sài Gòn Nha Trang.


Trong buổi thẩm định, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thành Hưng - Giám đốc BVĐK Sài Gòn Nha Trang đã báo cáo lịch sử hình thành BV, tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, quy trình kỹ thuật cũng như nguồn nhân lực và phương hướng phát triển.

 

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang.

 
BVĐK Sài Gòn Nha Trang được đặt tại lô 10, đường 19-5, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang. BV được xây 3 tầng với diện tích sử dụng hơn 2.800m2 trên tổng diện tích hơn 9.800m2. Trên cơ sở thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế về các tiêu chí BV an toàn, BV đầu tư đầy đủ các chuyên khoa: Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Cấp cứu… Khi đi vào hoạt động, BV có quy mô 50 giường bệnh, với 6 khoa lâm sàng và 3 khoa cận lâm sàng. Các khoa đều được trang bị các thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, phục vụ công tác khám chữa bệnh như: Hệ thống máy chụp cắt lớp CT-Scanner, hệ thống máy X-quang cao tần, dàn máy siêu âm màu 4D GE, hệ thống nội soi tiêu hóa Olympus, hệ thống phẫu thuật nội soi Richard Wolf, hệ thống phòng mổ áp lực dương đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống đèn sưởi, đèn chiếu vàng da, lồng ấp dành cho trẻ sơ sinh và trẻ sinh non, hệ thống khu nội trú theo yêu cầu... Nhân lực của BV hiện có 114 người, trong đó có 32 bác sĩ. Về trình độ chuyên môn, BV có 4 bác sĩ chuyên khoa II, 6 thạc sĩ y khoa, 17 bác sĩ chuyên khoa I.


Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn thẩm định Bộ Y tế ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Tập đoàn Y Khoa Sài Gòn và Ban giám đốc BV đã xây dựng được cơ sở khám chữa bệnh khang trang, rộng rãi, thoáng mát, thu hút đội ngũ cán bộ y tế có kinh nghiệm, năng lực chuyên môn tốt, có khả năng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Sự ra đời của BVĐK Sài Gòn Nha Trang không chỉ là tâm nguyện, công sức, niềm tự hào của lãnh đạo và toàn bộ cán bộ, nhân viên BV, mà người dân tỉnh Khánh Hòa có thêm sự lựa chọn chất lượng hiệu quả trong việc khám, chữa bệnh.

 

Đoàn thẩm định của Bộ Y tế kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang.

Đoàn thẩm định của Bộ Y tế kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang.

 

Kết luận tại buổi thẩm định, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê nhận xét: “Đoàn thẩm định đánh giá cao sự nỗ lực của nhà đầu tư trong việc xây dựng BVĐK Sài Gòn Nha Trang; nhất là có được đội ngũ cán bộ y tế có tay nghề chuyên môn cao, trang thiết bị y tế hiện đại. Sự ra đời của BV đóng góp tích cực vào công tác xã hội hóa y tế. Đoàn thẩm định hy vọng trong thời gian tới, BV sẽ tiếp tục phát huy các thế mạnh, khắc phục những góp ý của đoàn thẩm định để sớm đi vào hoạt động, phục vụ thật tốt cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân”.


Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thành Hưng trân trọng cảm ơn và tiếp thu sâu sắc những đánh giá, góp ý quý báu của đoàn thẩm định. Bác sĩ Hưng cam kết: “BVĐK Sài Gòn Nha Trang sẽ nỗ lực hoàn thiện, khắc phục sớm nhất những góp ý của đoàn thẩm định. Đồng thời, quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, mang đến sự yên tâm và hài lòng cao nhất cho người bệnh và thân nhân khi BV đi vào hoạt động trong thời gian tới”.


T.L