10:08, 03/08/2020

1.170 người nhiễm HIV/AIDS còn sống và đang được quản lý

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.170 người nhiễm HIV/AIDS còn sống và đang được quản lý tại các địa phương. Trong đó, số nhiễm mới từ đầu năm đến nay là 65 người, số người chuyển sang AIDS là 23 người, số tử vong do AIDS là 14 người. So với cùng kỳ năm ngoái, số nhiễm mới HIV được phát hiện tăng 16%, số tử vong không tăng.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.170 người nhiễm HIV/AIDS còn sống và đang được quản lý tại các địa phương. Trong đó, số nhiễm mới từ đầu năm đến nay là 65 người, số người chuyển sang AIDS là 23 người, số tử vong do AIDS là 14 người. So với cùng kỳ năm ngoái, số nhiễm mới HIV được phát hiện tăng 16%, số tử vong không tăng.


Thực hiện phòng, chống dịch bệnh HIV/AIDS, 7 tháng năm 2020, ngành Y tế đã tư vấn, xét nghiệm HIV cho hơn 24.180 lượt người; điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone cho 516 người; điều trị ARV cho hơn 940 bệnh nhân nhiễm HIV, trong đó có 26 trẻ em. Ngành Y tế đẩy mạnh giám sát trọng điểm HIV/STIs trên 2 nhóm phụ nữ bán dâm và nam quan hệ tình dục đồng giới tại 3 địa phương là Nha Trang, Ninh Hòa và Cam Ranh; duy trì mô hình nhóm giáo dục đồng đẳng viên với số lượng 46 người…


Từ nay đến cuối năm, ngành Y tế tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống đã triển khai; đẩy mạnh chương trình điều trị HIV dự phòng trước phơi nhiễm PrEP cho các đối tượng nguy cơ cao ở các huyện, thị xã, thành phố.


Thảo Tâm