10:06, 08/06/2020

Rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh liên doanh, liên kết

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai yêu cầu của Bộ Y tế về việc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh liên doanh, liên kết.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai yêu cầu của Bộ Y tế về việc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh liên doanh, liên kết.


Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại toàn bộ các cơ sở khám, chữa bệnh liên doanh, liên kết trên địa bàn tỉnh có thành lập pháp nhân mới. Trường hợp cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án liên doanh, liên kết và phân loại đơn vị chưa đúng với quy định của Bộ Y tế phải phê duyệt lại, đồng thời Sở Y tế phải thu hồi giấy phép hoạt động, quyết định xếp hạng đã cấp không đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn các cơ sở thực hiện lại thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động và xếp hạng.  


Theo quy định của Bộ Y tế, khi cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án liên doanh, liên kết cơ sở khám chữa bệnh thì phải phê duyệt cụ thể hình thức tổ chức và mô hình hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Nếu cấp có thẩm quyền phê duyệt hình thức là đơn vị sự nghiệp thuộc cơ sở y tế công lập thì việc cấp giấy phép hoạt động và xếp hạng thực hiện theo quy định đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước; nếu phê duyệt hình thức là doanh nghiệp thì việc cấp giấy phép hoạt động và xếp hạng thực hiện theo quy định đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân.


Duy Nhật