11:06, 18/06/2020

Tự hào chặng đường 10 năm…

Thành lập từ năm 2010, Bệnh viện 22-12 (tiền thân là Bệnh viện Quân Dân Y Khánh Hòa) định hướng phát triển theo mô hình Bệnh viện - khách sạn. Qua 10 năm hoạt động, bệnh viện đã góp phần cùng với các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân và du khách quốc tế khi đến thành phố Nha Trang.

Thành lập từ năm 2010, Bệnh viện (BV) 22-12 (tiền thân là BV Quân Dân Y Khánh Hòa) định hướng phát triển theo mô hình BV - khách sạn. Qua 10 năm hoạt động, BV đã góp phần cùng với các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân và du khách quốc tế khi đến TP. Nha Trang.


Một địa chỉ uy tín


Với diện tích 11.000m2, vị trí nằm ngay trung tâm TP. Nha Trang (34/4 Nguyễn Thiện Thuật), BV 22-12 đã trở thành một địa điểm chăm sóc sức khỏe quen thuộc, uy tín đối với người dân và khách du lịch quốc tế khi đến Nha Trang.

 

Thực hiện ca nội soi tại bệnh viện.

Thực hiện ca nội soi tại bệnh viện.


Ngay từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn VK Group - chủ đầu tư BV 22-12 đã chú trọng đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc theo hướng hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Không chỉ vậy, BV còn đặc biệt chú trọng đầu tư nâng cao năng lực cho đội ngũ chuyên môn.


10 năm qua, BV đã cử gần 200 lượt cán bộ, trong đó có 47 bác sĩ đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong và ngoài nước về tim mạch, nội tiết, nội soi tiêu hóa, sản khoa, khi khoa, ngoại khoa và thẩm mỹ… Đội ngũ bác sĩ của BV sau khi được đào tạo đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật mới, khó như: phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo toàn phần, bán phần; nội soi đứt dây chằng khớp gối; phẫu thuật nối ngón tay bị đứt lìa; nội soi cắt túi mật; phẫu thuật cắt tử cung bán phần, toàn phần… Cùng với đó, năm 2016, BV đã thành lập và đưa Trung tâm tim mạch - tiểu đường đi vào hoạt động, góp phần điều trị, tư vấn, dự phòng cho bệnh nhân mắc bệnh lý trên thông qua hoạt động nâng cao kiến thức về phương pháp phòng ngừa và quản lý bệnh toàn diện. Để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh, BV đã ký hợp đồng với Bảo hiểm xã hội Khánh Hòa triển khai khám, chữa bệnh cho người có thẻ bảo hiểm y tế.


Với đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn, năng động, nhiệt tình, tận tâm, các dịch vụ của BV 22-12 luôn mang đến sự hài lòng cho người dân. Nhiều bệnh nhân cho biết, khi điều trị tại đây, họ luôn được các y, bác sĩ thăm khám chu đáo, tận tình. “Tôi mắc bệnh cao huyết áp và tiểu đường, sau thời gian điều trị ở nhiều nơi, 5 năm gần đây tôi chọn BV 22-12 để khám và điều trị lâu dài vì ở đây các dịch vụ rất tốt, phòng bệnh có đầy đủ trang thiết bị, thủ tục nhanh gọn, không gian BV xanh - sạch - đẹp… Đặc biệt tôi rất hài lòng với thái độ phục vụ của các y, bác sĩ”, bà Đoàn Thị Nhơn, 65 tuổi ở phường Phước Hòa (Nha Trang) chia sẻ.


Đầu tư hiện đại, đồng bộ


Cùng với 4 khu khám và điều trị liên hoàn khép kín, giữa năm 2020, BV đưa vào sử dụng khu khám - điều trị 9 tầng, nâng tổng công suất phục vụ người bệnh lên 200 giường.


Tại khu vực này, BV bố trí đầy đủ các phòng khám chuyên khoa, khu chẩn đoán cận lâm sàng, quầy cấp thuốc, phòng chăm sóc đặc biệt chuyên sâu, phòng mổ hiện đại, đặc biệt các phòng lưu bệnh được trang bị các tiện nghi như khách sạn (máy điều hòa nhiệt độ, oxy âm tường, chuông gọi điều dưỡng, suất ăn phục vụ hàng ngày, tivi, truyền hình cáp, tủ lạnh, wifi, nhà vệ sinh riêng…). Khi đi vào hoạt động, khối nhà 9 tầng sẽ góp phần đẩy mạnh việc thu dung điều trị ngoại, nội trú, mở rộng phát triển chuyên sâu các chuyên khoa tim mạch - tiểu đường, nội soi tiêu hóa, sản nhi, cơ xương khớp; tầm soát đột quỵ, tầm soát ung thư đường tiêu hóa…


Cùng với đó, trang thiết bị y tế được BV đầu tư theo hướng hiện đại và đồng bộ, được đặt mua từ các nước châu Âu, Mỹ, Nhật… như: Máy siêu âm 4D GE, máy X-quang kỹ thuật số, máy chụp CT 128 lát cắt - Siemen, máy đo loãng xương toàn thân theo phương pháp Dexa - GE; máy nội soi dạ dày - đại tràng với độ phân giải cao EPK i7000-Pentax, máy thử HP qua hơi thở Kimberley Clark, máy đo định lượng gan Fibroscan 530, máy đo xơ vữa động mạch VP-1000 plus, máy nội soi tai mũi họng, máy cắt amidan, nạo VA bằng sóng radio cao tầng Coblator II, máy xét nghiệm miễn dịch, huyết học Abbott, máy xét nghiệm sinh hóa tự động Erba, máy xét nghiệm nước tiểu Mission U500... Qua đó, đáp ứng tốt cho công tác chẩn đoán và hỗ trợ điều trị tại BV. Ngoài ra, BV còn trang bị 6 phòng mổ với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc vô trùng cùng hệ thống phẫu thuật nội soi Gimmy của Đức; hệ thống xe cấp cứu với các thiết bị cần thiết đáp ứng nhanh nhu cầu cấp cứu trong thời gian di chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế…


Ông Đinh Xuân Hải Sang - Chủ tịch Hội đồng Điều hành BV 22-12 cho biết: “Nhờ chú trọng đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và nhân lực chuyên môn, đồng thời lấy người bệnh làm trung tâm, BV 22-12 ngày càng được người dân trên địa bàn tin tưởng, lựa chọn làm nơi chăm sóc sức khỏe khi có nhu cầu. Trong 10 năm hoạt động, BV đã khám và điều trị nội ngoại trú cho hơn 700.000 lượt bệnh nhân, trong đó có hơn 35.000 lượt điều trị nội trú, tốc độ tăng trưởng trung bình 10%/năm. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị, trong thời gian tới, BV sẽ hợp tác với Công ty Dịch vụ y tế SMC - Cuba về việc đào tạo chuyên môn và mời các chuyên gia y tế Cuba có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao đến làm việc tại BV”.


Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, BV còn tích cực tham gia công tác nhân đạo xã hội như: Khám và phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh; người già neo đơn thuộc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; tư vấn sức khỏe miễn phí cho trẻ em mầm non, tiểu học, người cao tuổi trên địa bàn TP. Nha Trang; tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân thông qua các lớp học tiền sản, tư vấn bệnh lý đái tháo đường, tăng huyết áp, cơ xương khớp...


C.Đ

 


 

Tháng 6-2020, BV 22-12 đã phối hợp cùng Báo Khánh Hòa và một số đơn vị thực hiện chương trình “Tư vấn sức khỏe học đường” cho 10 trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Nha Trang. Chương trình đã trao tặng cho các trường 50 máy rửa tay tự động, hàng trăm chai dung dịch sát khuẩn và phiếu khám bệnh miễn phí với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Trước đó, Tập đoàn VK Group, BV 22-12 cũng đã phối hợp với Báo Khánh Hòa trao tặng 15 bộ máy vi tính cho Trường THCS A. Yersin (xã Suối Cát, Cam Lâm), trị giá gần 100 triệu đồng.

 

_________________________________________

 

Bệnh viện 22-12 hiện có các dịch vụ:


- Khám sức khỏe tổng quát định kỳ cho cá nhân và doanh nghiệp.


- Khám sức khỏe xin giấy phép lái xe.


- Khám sức khỏe xin việc làm.


- Khám bảo hiểm y tế trong nước và quốc tế.


- Chuyển viện trong và ngoài tỉnh.


- Dịch vụ thai sản trọn gói.


- Dịch vụ thẩm mỹ chăm sóc da.


 


 

Khánh thành Khu Khám -  Điều trị 9 tầng


Ngày 20-6, Bệnh viện 22-12 khánh thành Khu Khám - Điều trị 9 tầng với tổng diện tích xây dựng 15.000mbn , quy mô 100 giường bệnh, nằm trong khuôn viên bệnh viện. Với tổng kinh phí đầu tư 250 tỷ đồng, Khu Khám - Điều trị mới được bố trí đầy đủ các phòng khám chuyên khoa, khu chẩn đoán cận lâm sàng, quầy cấp thuốc, phòng chăm sóc đặc biệt, 2 phòng thẩm mỹ, 6 phòng mổ được trang bị hiện đại và phòng lưu bệnh đầy đủ tiện nghi như khách sạn. Khi đi vào hoạt động, khối nhà 9 tầng thực hiện chức năng thu dung điều trị ngoại, nội trú tại bệnh viện; đồng thời, mở rộng phát triển tầm soát chuyên sâu các bệnh như: tim mạch - tiểu đường, đột quỵ, cơ xương khớp, ung thư đường tiêu hóa…

 

Khối nhà 9 tầng khi đi vào hoạt động sẽ nâng cao hơn chất lượng chăm sóc và điều trị cho người dân và du khách.

Khối nhà 9 tầng khi đi vào hoạt động sẽ nâng cao hơn chất lượng chăm sóc và điều trị cho người dân và du khách.


 

Các bác sĩ của Bệnh viện 22-12 đang thực hiện ca phẫu thuật.

Các bác sĩ của Bệnh viện 22-12 đang thực hiện ca phẫu thuật.

 

 

Chụp não  bằng máy CT 128 lát cắt.

Chụp não bằng máy CT 128 lát cắt.

 

Chụp não  bằng máy CT 128 lát cắt.

Các bác sĩ Bệnh viện 22-12 vừa khám bệnh, vừa chia sẻ, động viên tinh thần bệnh nhân.

 

T.Ly