09:05, 04/05/2020

Ngày 4-5: Khánh Hòa theo dõi, cách ly 1 trường hợp

Chiều 4-5, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện nay toàn tỉnh chỉ còn theo dõi, cách ly 1 trường hợp. Trường hợp này được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chiều 4-5, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện nay toàn tỉnh chỉ còn theo dõi, cách ly 1 trường hợp. Trường hợp này được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Ngoài ra, toàn tỉnh có 168 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ khác đang được theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú có sự giám sát của nhân viên y tế. Hiện tại sức khỏe của những trường hợp này bình thường, không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.
 
Tích lũy từ ngày 9-1 đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa đã theo dõi, cách ly tập trung 1.371 trường hợp. Tổng số trường hợp được theo dõi sức khỏe tại nhà đã qua 14 ngày có sự giám sát của nhân viên y tế là 2. 642 trường hợp.

 

Thực hiện công đoạn xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại Viện Pasteur Nha Trang
Thực hiện công đoạn xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại Viện Pasteur Nha Trang
 
Ngay khi dịch bệnh xảy ra, bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch bệnh như tuyên truyền; phân luồng khám chữa bệnh, cách ly, điều trị ca bệnh, ca nghi ngờ tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh; tiến hành điều tra, giám sát các trường hợp có tiếp xúc gần với ca bệnh xác định hoặc ca nghi ngờ trên địa bàn tỉnh… ngành Y tế còn duy trì 3 số điện thoại đường dây nóng: 0911662233, 0965391515, 0349323115, qua đó, đã hỗ trợ hướng dẫn, tư vấn phòng chống dịch cho hàng ngàn người dân.
 
Đồng thời, tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa kế hoạch và triển khai thực hiện tốt việc cách ly y tế những người trở về từ vùng có dịch. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cấp một số vật tư phòng, chống dịch Covid-19 (bộ trang phục phòng chống dịch, dung dịch sát khuẩn tay nhanh, khẩu trang, dung dịch Cloramin B, xà phòng cục…) cho các trường học trên địa bàn tỉnh; cử cán bộ y tế tham gia công tác kiểm dịch y tế tại các trạm kiểm soát dịch bệnh liên ngành; phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch về việc tiếp nhận, cách ly y tế trong phòng, chống dịch Covid-l9 tại các đơn vị lực lượng vũ trang…
 
C.Đan