06:04, 20/04/2020

Ngày 20-4: Khánh Hòa đang cách ly, theo dõi 9 trường hợp

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngày 20-4, toàn tỉnh theo dõi, cách ly 9 trường hợp. Các trường hợp này đều được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà, trong đó 7 trường hợp đã có kết quả âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, ngày 20-4, toàn tỉnh theo dõi, cách ly 9 trường hợp. Các trường hợp này đều được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà, trong đó 7 trường hợp đã có kết quả âm tính, 2 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Tổng số trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi cư trú có sự giám sát của nhân viên y tế là 596 trường hợp. Đây là những trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ khác, hiện tại sức khỏe những người này bình thường, không có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

 

Thực hiện đo thân nhiệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà
Thực hiện đo thân nhiệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa
 
Tích lũy từ ngày 9-1 đến nay, toàn tỉnh đã theo dõi, cách ly tập trung 1.371 trường hợp. Tổng số trường hợp được theo dõi sức khỏe tại nhà đã qua 14 ngày có sự giám sát của nhân viên y tế 1.808 trường hợp.
 
Hiện nay, Sở Y tế đã phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang xây dựng kế hoạch tiếp nhận dự kiến 1.220 công dân trở về từ các nước để đưa đi cách ly tập trung; đang triển khai đấu thầu mua sắm Hệ thống Realtime PCR cho trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện bệnh nhiệt đới…
 
C.Đan