06:03, 23/03/2020

Khánh Hòa đang thực hiện cách ly, theo dõi 491 trường hợp

Chiều 23-3, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Chiều 23-3, ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà có buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện nay toàn tỉnh thực hiện cách ly, theo dõi 491 trường hợp, trong đó có 22 người nước ngoài. Các trường hợp này được cách ly tại các địa điểm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh 16 người; Bệnh viện Đa khoa tỉnh 1 người; khu cách ly tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh ở TP. Nha Trang 103 người; khu cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện Bộ đội biên phòng là 147 người; khu cách ly tập trung tại Trung Đoàn bộ binh 803 là 200 người. Trong tổng số người đang được cách ly, có 412 người nhập cảnh từ Sân bay Quốc tế Cam Ranh vào chiều, tối 22-3; những người này đều là du học sinh, người lao động Việt Nam sống và làm việc tại Nhật Bản. Sau khi tiếp nhận và đưa về khu cách ly, tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

 

Ông Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo tại cuộc họp
Ông Nguyễn Đắc Tài chỉ đạo tại cuộc họp

 

Theo Sở Y tế, khó khăn hiện nay trong công tác chống dịch là không tìm được nguồn cung ứng khẩu trang N95/N96 và khẩu trang y tế 2 lớp; tỉnh Khánh Hoà đã công bố hết dịch nên không thể thực hiện chỉ định thầu trong mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế dẫn tới khó đáp ứng trong tình hình dịch bệnh hiện nay; một số người nước ngoài không hợp tác trong thực hiện cách ly; số lượng người Việt Nam trở về từ vùng dịch lớn gây quá tải cho các cơ sở cách ly…

 

Đưa người nhập cảnh từ Sân bay Quốc tế Cam Ranh về khu cách ly
Đưa người nhập cảnh từ Sân bay Quốc tế Cam Ranh về khu cách ly

 

Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đắc Tài giao cho Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý, giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh tại sân bay trong việc đón lượng người Việt Nam trở về từ các nước theo hướng giải quyết được tình trạng ách tắc, giảm thời gian chờ đợi. Sở Y tế bổ sung cụ thể các kế hoạch ứng phó với dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, nhất là về nguồn nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất; có phương án huy động đội ngũ bác sĩ về hưu, học sinh sinh viên đang học ngành y ở tỉnh tham gia chống dịch; ưu tiên cung cấp khẩu trang y tế, đồ bảo hộ cho đội ngũ y tế, lực lượng làm việc ở các cửa khẩu, cán bộ quản lý tại các khu cách ly tập trung trên tinh thần không để họ bị lây nhiễm bệnh; tham mưu cho UBND tỉnh mua sắm xe cấp cứu chuyên dùng, phòng cách ly điều trị áp lực âm; cách thức xét nghiệm khi nhu cầu tăng cao.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp nhận, cách ly tập trung. Sở Du lịch khẩn trương huy động thêm các sở lưu trú tự nguyện tham gia thực hiện cách ly. Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan truyền thông thực hiện thông tin kịp thời, chính xác cho người dân; rà soát và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức đưa tin giả. Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các sở ngành liên quan cho đóng cửa tất cả các cơ sở vui chơi, giải trí; vận động các ban ngành, đoàn thể cử người tham gia hỗ trợ công tác phục vụ ở các cơ sở cách ly tập trung…

 

T.Ly