05:02, 11/02/2020

Chỉ còn 31 trường hợp được giám sát theo dõi tại cộng đồng

Chiều 11-2, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà cho biết, hiện nay, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa đang cách ly, theo dõi điều trị 7 trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi nhiễm nCoV.

Chiều 11-2, bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà cho biết, hiện nay, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa đang cách ly, theo dõi điều trị 7 trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi nhiễm nCoV. Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cách ly, điều trị 1 trường hợp. Trường hợp này là nhân viên bán hàng tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh bị sốt nhập viện lúc 17 giờ ngày 6-2, đến 10 giờ ngày 7-2 bệnh nhân hết sốt. Tất cả các trường hợp cách ly trên đều đang chờ kết quả xét nghiệm.

 

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

 

Tích lũy từ ngày 9-1 đến 11-2, tổng số trường hợp được theo dõi, cách ly tại các bệnh viện là 81 ca. Trong đó, 1 trường hợp dương tính đã được điều trị khỏi, 73 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, trong số ca âm tính có 64 trường hợp đã xuất viện.

 

Đối với các trường hợp được theo dõi, giám sát tại cộng đồng, hiện nay, chỉ còn 31 trường hợp. Đây là những trường hợp có tiếp xúc gần nữ lễ tân. Với 110 trường hợp tiếp xúc gần với 2 vợ chồng du khách người Trung Quốc (đã về nước) có thời gian lưu trú tại TP. Nha Trang từ ngày 23 đến 28-1 đã được loại trừ hoàn toàn do đã qua 14 ngày giám sát theo quy định, sức khoẻ họ đều bình thường.

 

C.Đan