04:02, 10/02/2020

Bé trai chào đời với cân nặng lên tới 6,5kg

Ngày 10-2, bác sĩ Nguyễn Văn Hên – Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang cho biết, ngày 9-2, khoa đã đỡ đẻ bằng phương pháp sinh mổ thành công cho sản phụ H.T.A.T (sinh năm 1992, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) với cân nặng thai nhi lên tới 6,5kg...

Ngày 10-2, bác sĩ Nguyễn Văn Hên – Trưởng Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang cho biết, ngày 9-2, khoa đã đỡ đẻ bằng phương pháp sinh mổ thành công cho sản phụ H.T.A.T (sinh năm 1992, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) với cân nặng thai nhi lên tới 6,5kg, tương đương với em bé 3-4 tháng tuổi. Đây là trường hợp đầu tiên bệnh viện gặp phải, và là trường hợp hiếm gặp ở Việt Nam.
 

 

Bác sĩ Hên thăm khám cho bé trai
Bác sĩ Hên thăm khám cho bé trai
 
Được biết, trong quá trình mang thai, sản phụ T. đã tham gia dịch vụ thai sản và thăm khám thường xuyên tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang. Qua theo dõi, bác sĩ của bệnh viện phát hiện sản phụ mắc bệnh lý tiểu đường trong thai kỳ. “Đây là bệnh lý rất nguy hiểm cho thai phụ và cả thai nhi. Nếu không được theo dõi và giám sát kỹ thì dễ dẫn đến tình trạng sảy thai hoặc thai chết lưu. Trong quá trình sinh, bé rất dễ bị sang chấn thương hay tụt đường huyết sau sinh có thể dẫn đến tử vong. Chính vì thế, đối với trường hợp này bệnh viện luôn theo dõi sát diễn biến sức khoẻ của mẹ và thai nhi, vừa tiến hành kiểm soát tốt đường huyết của mẹ. Khi thai được hơn 39 tuần, qua siêu âm nhận thấy thai khá lớn nên chúng tôi quyết định mổ lấy thai. Nhưng cũng khá bất ngờ khi thai nặng đến 6,5kg. Sau khi sinh, tình trạng hồi phục của sản phụ T. lẫn sức khỏe của bé đều ổn định” – bác sĩ Hên thông tin.
 
Được biết, bé trai này là con thứ hai của vợ chồng chị T. Ba năm trước, chị T. đã sinh được bé gái nặng 4,2kg bằng phương pháp mổ. 
 
C.Đan