09:11, 11/11/2019

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi phổi không gây mê

Bác sĩ Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa cho biết, ê-kíp bác sĩ của BV vừa thực hiện thành công 2 ca phẫu thuật nội soi chà dính khoang màng phổi và cắt bóng khí phổi bằng phương pháp gây tê cột sống có siêu âm hỗ trợ mà không phải gây mê nội khí quản

Bác sĩ Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Khánh Hòa cho biết, ê-kíp bác sĩ của BV vừa thực hiện thành công 2 ca phẫu thuật nội soi chà dính khoang màng phổi và cắt bóng khí phổi bằng phương pháp gây tê cột sống có siêu âm hỗ trợ mà không phải gây mê nội khí quản như trước đây. Đây là phương pháp khó, lần đầu tiên được triển khai khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

 

Sức khỏe của bệnh nhân ổn định sau mổ.

Sức khỏe của bệnh nhân ổn định sau mổ.


Theo bác sĩ Chính, kỹ thuật này do các bác sĩ Pháp chuyển giao cho BV. Kết quả sau mổ, bệnh nhân hồi phục tốt hơn so với phương pháp gây mê bằng ống nội khí quản trước đây. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nên bệnh nhân sớm hồi phục, tỷ lệ biến chứng thấp, thời gian xuất viện sớm và giảm chi phí đáng kể.


 Được biết, 2 bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng bị tràn khí màng phổi, nguy kịch đến tính mạng. Sau khi áp dụng phương pháp phẫu thuật trên, sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định, sẽ được xuất viện trong tuần này.


T. Ly