04:06, 28/06/2019

Hơn 100 bác sĩ, giáo sư tham dự hội nghị ung thư vú quốc tế

Ngày 28 và 29-6, tại Nha Trang đã diễn ra hội nghị ung thư vú quốc tế năm 2019. Hội nghị do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Ung thư vú Thừa Thiên Huế tổ chức. 

Ngày 28 và 29-6, tại Nha Trang đã diễn ra hội nghị ung thư vú quốc tế năm 2019. Hội nghị do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội Ung thư vú Thừa Thiên Huế tổ chức. Có hơn 100 đại biểu là giáo sư, bác sĩ chuyên gia đầu ngành ung thư, ngoại khoa, sản phụ khoa, giải phẫu bệnh lý, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ… trong và ngoài nước tham dự.

 

Tại hội nghị, thông qua các chuyên đề, báo cáo khoa học, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận những tiến bộ trong chẩn đoán, điều trị ung thư vú. Cụ thể, liệu pháp điều trị ung thư vú từ ESMO/NCCN và kinh nghiệm khi sử dụng Trastuzumab Biosimilar vào thực tế lâm sàng; sự kiểm soát hiện tại của hạch bạch huyết; xu hướng và những hướng dẫn đối với ung thư vú di căn; phân loại học phân tử và mối tương quan với giai đoạn và lớp mô học trong ung thư vú xâm lấn; ức chế chức năng buồng trứng trong điều trị ung thư vú; tái tạo vú sau phẫu thuật bằng túi TRAM và DIEP…

 

Đại biểu báo cáo nghiên cứu khoa học tại hội nghị
Đại biểu báo cáo nghiên cứu khoa học tại hội nghị

 

Ngoài ra, các đại biểu còn được cập nhật những nghiên cứu mới về ung thư vú tại Việt Nam và những nét nổi bật của Hội nghị ung thư vú toàn cầu ở Seoul tháng 4-2019. Bên cạnh hoạt động trao đổi chuyên môn, hội nghị còn tổ chức chương trình hỗ trợ, tư vấn cung cấp kiến thức về cách phòng ngừa bệnh ung thư vú và những phương pháp điều trị mới cho hơn 30 bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hoà.

 

Hội nghị là dịp để các cán bộ y tế được cập nhật thông tin mới, tăng cường trao đổi kinh nghiệm chuyên môn; đồng thời, thúc đẩy hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học. Qua đó, tiến tới nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư vú trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

 

C.Đan