07:05, 10/05/2019

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phát động chiến dịch vệ sinh tay

Chiều 10-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay với chủ đề: "Chăm sóc sạch sẽ cho tất cả - Điều đó nằm trong tay bạn".
 

Chiều 10-5, Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay với chủ đề: “Chăm sóc sạch sẽ cho tất cả - Điều đó nằm trong tay bạn”.

 

Lãnh đạo bệnh viện trao giải cho đội đạt thành tích cao trong hội thi   "vệ sinh tay "
Lãnh đạo bệnh viện trao giải cho đội đạt thành tích cao trong hội thi "vệ sinh tay"

 

Tại buổi lễ, hơn 300 cán bộ, nhân viên ngành Y tế được cập nhật những kiến thức, tầm quan trọng của việc vệ sinh tay trong khám, chữa bệnh. 100% khoa, phòng của BV đã ký cam kết thực hiện vệ sinh tay và hướng dẫn quy trình rửa tay thường quy cho cán bộ, nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đồng thời, trao giải thưởng cho các đội tham gia hội thi “Vệ sinh tay” được tổ chức vào ngày 9-5.
 
 
Năm 2009, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế Thế giới, tại Việt Nam, một số bệnh viện trung ương đã phát động chiến dịch “Vệ sinh tay toàn cầu” cho đội ngũ nhân viên y tế. Tại tỉnh Khánh Hoà, chiến dịch này được BV Đa khoa tỉnh phát động từ năm 2011 với mục tiêu hạn chế và ngăn ngừa tình trạng nhiễm khuẩn tại BV, đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế. Qua các lần phát động, kết hợp với việc tăng cường giám sát các hoạt động, quy trình xử lý nhiễm khuẩn… tỷ lệ cán bộ, nhân viên y tế của BV tuân thủ tốt việc vệ sinh tay ngày càng tăng.
 
 
Hiện nay, tỷ lệ nhiễm khuẩn tại BV Đa khoa tỉnh là 4,8%, thấp hơn mức trung bình của cả nước.
 
 
C.Đan