10:10, 05/10/2022

Hội thảo về bản đồ ngập lụt hạ du sông Dinh Ninh Hòa

Chiều 5-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa tổ chức hội thảo báo cáo kết quả Dự án "Xây dựng bản đồ ngập lụt vùng hạ du đập các hồ chứa nước: Đá Bàn, EaKrongRou, Suối Trầu trên lưu vực sông Dinh Ninh Hòa". Lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Ninh Hòa tham dự.

Chiều 5-10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa tổ chức hội thảo báo cáo kết quả Dự án “Xây dựng bản đồ ngập lụt vùng hạ du đập các hồ chứa nước: Đá Bàn, EaKrongRou, Suối Trầu trên lưu vực sông Dinh Ninh Hòa”. Lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND thị xã Ninh Hòa tham dự.


Dự án này được tỉnh phê duyệt đề cương vào tháng 6-2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì. Đến nay, Viện Quy hoạch Thủy lợi - đơn vị tư vấn thực hiện dự án đã hoàn thành dự án với sản phẩm chính là các tập bản đồ ngập lụt vùng lưu vực sông Dinh Ninh Hòa ứng với các kịch bản xả lũ, vỡ đập. Dự án cũng đưa ra một số giải pháp về việc mở rộng mạng lưới quan trắc mưa, mực nước, mốc cảnh báo lũ…


Tại hội thảo, các đại biểu, đại diện các xã trong vùng nghiên cứu đã đóng góp ý kiến liên quan đến một số chi tiết về dân số, nhà ở, tên gọi địa danh… để đơn vị tư vấn hoàn chỉnh các sản phẩm trước khi trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.


H.Đ