10:08, 14/08/2022

Từ nay đến ngày 4-9: Lấy ý kiến góp ý đối với Nhiệm vụ quy hoạch đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu dân cư xã Vĩnh Hiệp - Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản gửi Phòng Quản lý đô thị và UBND các xã: Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh về việc lấy ý kiến góp ý đối với Nhiệm vụ quy hoạch đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu dân cư xã Vĩnh Hiệp - Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang).

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản gửi Phòng Quản lý đô thị và UBND các xã: Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh về việc lấy ý kiến góp ý đối với Nhiệm vụ quy hoạch đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2000) Khu dân cư xã Vĩnh Hiệp - Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang). UBND TP. Nha Trang giao UBND các xã: Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh tổ chức phát phiếu ý kiến trực tiếp cho các đối tượng theo hướng dẫn của TP. Nha Trang; tiếp nhận toàn bộ phiếu góp ý của cộng đồng dân cư gửi về Phòng Quản lý đô thị trước ngày 10-9. Thời hạn tiếp nhận ý kiến đến hết ngày 4-9.

 

Vị trí khu vực điều chỉnh quy hoạch.

Vị trí khu vực điều chỉnh quy hoạch.


Theo UBND TP. Nha Trang, tổng diện tích khu vực nghiên cứu quy hoạch khoảng 377,2ha, trong đó, phần diện tích nghiên cứu rà soát điều chỉnh quy hoạch là 338,1ha, phần diện tích cập nhật các đồ án quy hoạch, dự án được duyệt là 39,09ha. Những vấn đề chính cần giải quyết trong quy hoạch như: Rà soát, đánh giá các chỉ tiêu quy hoạch hiện trạng, phân tích các vấn đề bất cập của đồ án quy hoạch đã được duyệt; đề xuất ý tưởng điều chỉnh quy hoạch phù hợp với các chỉ tiêu quy hoạch theo các quy định pháp luật hiện hành; rà soát cập nhật các dự án đầu tư đã thực hiện trong khu vực lập quy hoạch; xác định rõ không gian cho các khu vực ở (bao gồm các khu vực ở mới và các khu vực chỉnh trang), khu công cộng, dịch vụ, công viên cây xanh và các tiện ích khác…; xác định ranh giới khu vực phát triển đô thị và khu vực hạn chế hoặc không phát triển đô thị. Quy hoạch cũng đề xuất giải pháp thoát nước và đường vành đai quanh núi Sạn để khống chế khu vực sạt lở và quản lý xây dựng; xác định mạng lưới giao thông, mặt cắt, chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng và cụ thể hóa quy hoạch chung về vị trí, quy mô bến, bãi đỗ xe…


Được biết, Khu vực đồ án quy hoạch phân khu Khu dân cư xã Vĩnh Hiệp - Vĩnh Ngọc - Vĩnh Thạnh là khu dân cư hiện hữu được quản lý bởi quy hoạch phân khu do UBND tỉnh phê duyệt năm 2015. Trong quá trình phát triển đã có nhiều điều chỉnh, thay đổi so với quy hoạch đã được duyệt năm 2015 bởi các đồ án quy hoạch và các dự án đầu tư đã được duyệt như: Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Nút giao thông Ngọc Hội; Đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 Tuyến đường Vành đai 3; Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Ngọc - Vĩnh Hiệp; Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc - Vĩnh Hiệp. Quá trình rà soát hiện trạng xây dựng và phát triển tại khu vực có nhiều biến động, nhiều khu vực chưa phù hợp với quy hoạch hoặc tính khả thi của quy hoạch không cao do ảnh hưởng nhiều đến đời sống của người dân trong khu vực. Bên cạnh đó, một số tuyến giao thông quy hoạch đi qua các khu dân cư đông đúc, kiến trúc kiên cố cần xem xét lại hướng tuyến phù hợp hơn với hiện trạng tại khu vực.


NHẬT THANH