04:05, 26/05/2022

Góp phần phát triển thị trường bất động sản minh bạch, chuyên nghiệp và bền vững

Hôm nay (26-5), Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Nhân dịp này, phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Trần Đình Quý - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa về tình hình hoạt động của hội trong thời gian qua và những định hướng cho giai đoạn tới.

Hôm nay (26-5), Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Nhân dịp này, phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Trần Đình Quý - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa về tình hình hoạt động của hội trong thời gian qua và những định hướng cho giai đoạn tới.


- Xin ông cho biết những điểm nổi bật trong hoạt động của Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016 - 2021?

 

Ông Trần Đình Quý - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa
Ông Trần Đình Quý - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa


- Từ năm 2016 đến năm 2019 là thời điểm nhiều chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến thị trường bất động sản có hiệu lực thi hành. Các chính sách này đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường bất động sản, khẳng định vai trò quan trọng của nghề môi giới bất động sản trong xã hội. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế địa phương, đặc biệt là ngành du lịch phát triển mạnh đã kéo theo nhiều nhà đầu tư đến Nha Trang, góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển sôi động. Từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, bất động sản bị đóng băng nên hoạt động của hội còn hạn chế.


Tuy nhiên, với sự nỗ lực của tập thể, trong nhiệm kỳ qua, Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa đã tổ chức giao lưu, gặp gỡ và làm việc với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, hoàn thành điều chỉnh, phê duyệt 8 quy chế phục vụ hoạt động của hội… Hội cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo hành nghề môi giới bất động sản và quản lý sàn bất động sản (1 tháng/lần) cho các hội viên. Tổng số hội viên đầu nhiệm kỳ là 200 người, đến nay đã lên gần 300 hội viên; Ban Chấp hành hội tăng từ 25 người lên 50 người. Hội đã tổ chức 4 buổi sinh hoạt, chia sẻ kinh nghiệm, phổ biến pháp luật kinh doanh bất động sản cho hội viên trực thuộc các sàn bất động sản…


Cùng với đó, hội tham dự hội nghị trực tuyến của Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phục hồi nền kinh tế ứng phó dịch Covid-19; hội nghị đối thoại lần thứ 1 năm 2020 do UBND tỉnh tổ chức. Đồng thời, tham dự Ngày hội môi giới bất động sản Việt Nam, hội thảo thực trạng và giải pháp thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản cùng một số hội thảo khoa học liên quan đến lĩnh vực bất động sản…


- Xin ông cho biết phương hướng và nhiệm vụ của hội trong nhiệm kỳ 2022 - 2027?


- Hội xác định mục tiêu trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 là phát triển mạng lưới rộng khắp cả tỉnh; liên kết chặt chẽ với các hội khác trong toàn quốc, đặc biệt là tham gia tích cực hoạt động của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; nâng cao  chất lượng hội viên, thống nhất và gắn kết các hoạt động trong toàn hội. Đồng thời, tiếp tục khẳng định và nâng cao vai trò, chất lượng, tính chuyên nghiệp trong tất cả các hoạt động của hội; phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương và địa phương để tăng cường hoạt động nghiên cứu về thị trường bất động sản. Trong thời gian tới, hội sẽ tham gia tích cực, chủ động vào việc cải thiện và cân đối cơ cấu hàng hóa bất động sản, góp phần phát triển thị trường bất động sản Khánh Hòa theo hướng minh bạch, chuyên nghiệp và bền vững. Bên cạnh đó, hội sẽ đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, đào tạo, tư vấn, tiếp cận các nguồn lực, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong quản lý; tham gia xây dựng hệ thống thông tin, dữ liệu thị trường bất động sản Khánh Hòa.


Để nâng cao chất lượng hoạt động, hội xác định phải nâng cao kỹ năng cần thiết cho từng hội viên là môi giới bất động sản. Chính vì vậy, nhiệm kỳ tới, hội sẽ thường xuyên cung cấp cho hội viên các thông tin về kinh tế, dự báo thị trường bất động sản, dự án đầu tư phát triển, tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ có liên quan đến ngành nghề, giúp hội viên mở rộng kiến thức nghiên cứu và ứng dụng vào công việc. Đồng thời, tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng cho các hội viên, để mỗi hội viên là một cầu nối chất lượng giữa chủ đầu tư và khách hàng.


- Xin cảm ơn ông!


VĂN KỲ (Thực hiện)