11:04, 17/04/2022

Khẩn trương hoàn thiện hướng dẫn về bồi thường cây trồng, vật nuôi khi Nhà nước thu hồi đất

UBND tỉnh vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương làm việc với các sở, ban, ngành, địa phương và các tổ chức làm nhiệm vụ bồi thường... để hoàn thiện văn bản hướng dẫn phương pháp xác định mức bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng, vật nuôi khi Nhà nước thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật. Đây là nội dung mang tính cấp bách, ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh, do vậy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc trong việc chủ trì và phối hợp để hoàn thành công việc.


Được biết, ngày 5-4, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 06 bãi bỏ Quyết định số 27 ngày 21-12-2017 của UBND tỉnh về Quy định giá bồi thường, hỗ trợ các loại vật nuôi, cây trồng trên đất bị thu hồi khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn căn cứ Luật Đất đai năm 2013 và các quy định liên quan để xây dựng hướng dẫn phương pháp xác định mức bồi thường, hỗ trợ đối với cây trồng, vật nuôi khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh.


H.Đ