10:11, 03/11/2021

Khổ vì đường xuống cấp

Hơn 1 tháng qua, các hộ dân ở tổ dân phố 4, thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) khổ sở với cảnh đường giao thông xung quanh bị xuống cấp trầm trọng, vào ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội, khó khăn trong di chuyển. 
 

 

Hơn 1 tháng qua, các hộ dân ở tổ dân phố 4, thị trấn Khánh Vĩnh (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) khổ sở với cảnh đường giao thông xung quanh bị xuống cấp trầm trọng, vào ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội, khó khăn trong di chuyển. 
 
Ông Lê Minh Bản cho biết, khu vực quanh nhà ông có những tuyến đường như: Trần Nguyên Hãn, Đào Duy Từ, Nguyễn Thị Định... chưa được đầu tư kiên cố hóa, hiện trạng còn là đường đất. Từ đầu tháng 10, xe tải chở cát của một doanh nghiệp trong khu vực này liên tục vận chuyển vật liệu xây dựng. Vì là đường đất nên khi mặt đường bị những xe tải trọng lớn chạy qua đã gây ra lún, biến dạng, tạo thành những rãnh sâu, vào ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì ngập nước, sình lầy. Vào ban đêm, khu vực này chưa có đèn đường nên rất nguy hiểm. Vừa qua, do đường bị lầy lội, có những vũng nước sâu vì trời mưa nên làm vợ ông bị ngã xe. 

 

1
Những đoạn đường đất bị biến dạng, sình lầy gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân khi di chuyển.

 

Bà Phan Thị Thúy Ly ở gần đó cũng phản ánh việc đường bị biến dạng, gây mất an toàn giao thông. “Tôi có xe máy nhưng phải gửi ở nhà người khác phía ngoài đường lớn, mỗi lần có việc đi đâu thì băng qua đoạn đường sình lầy này để ra lấy xe… Khi tôi đến trụ sở doanh nghiệp phản ánh thì chỉ gặp người lao động, không gặp được chủ doanh nghiệp”, bà Ly nói.

 
Có mặt tại hiện trường, phóng viên ghi nhận những đoạn đường bị cày nát bởi nhiều vết bánh xe ô tô tải chồng lên nhau. Trên đường Trần Nguyên Hãn, đoạn đường bị biến dạng, sình lầy kéo dài khoảng 150m; trên đường Đào Duy Từ khoảng 70m; trên đường Nguyễn Thị Định có một số chỗ bị biến dạng mặt đường. Theo người dân, tình trạng này đã diễn ra vào mùa mưa các năm trước; năm nay, mặt đường càng bị hư hại nặng nề hơn. Qua ý kiến của người dân, tổ trưởng tổ dân phố đã liên hệ, đề nghị doanh nghiệp đổ đất, cải tạo lại mặt đường để giúp người dân di chuyển thuận lợi. Tuy doanh nghiệp có thực hiện nhưng cũng không hiệu quả. “Tôi đã liên hệ với chủ doanh nghiệp này 2 lần. Lần đầu, họ đã cho xe đổ đất, san gạt lại mặt đường. Sau một thời gian, mặt đường tái diễn tình trạng trên. Doanh nghiệp lại cho máy móc san gạt. Tuy nhiên, xe chở vật liệu xây dựng vẫn tiếp tục di chuyển nên không thể nào hết được. Đây là đường đất tồn tại đã lâu nên giải pháp đổ đất, san gạt chỉ là tạm thời”, ông Nguyễn Công Hùng - Tổ trưởng tổ dân phố 4, thị trấn Khánh Vĩnh nói.
 
Ông Phan Văn Phương - Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Vĩnh cho biết, những tuyến đường mà người dân phản ánh nhiều năm nay có hiện trạng là đường đất, đã được đổ đá cấp phối. Tuy nhiên, qua thời gian dài, do chưa được kiên cố hóa, cùng với phương tiện di chuyển nhiều nên mặt đường đã xuống cấp. Qua phản ánh của người dân, địa phương đã cử cán bộ địa chính ghi nhận hiện trạng và làm việc với doanh nghiệp nói trên, đề nghị doanh nghiệp khắc phục, trả lại nguyên trạng đường đất để người dân di chuyển thuận lợi. Địa phương đã có kế hoạch bê tông hóa những tuyến đường này vào năm 2022, sẽ ưu tiên triển khai ngay khi được phân bổ vốn.
 
VĨNH THÀNH