10:10, 06/10/2021

Đẩy nhanh tiến độ thi công trước mùa mưa bão

Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Diên Khánh vừa có văn bản yêu cầu đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát Công trình Kè chống sạt lở bờ bắc thị trấn Diên Khánh đoạn II đẩy nhanh tiến độ và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thi công các đoạn xung yếu trước mùa mưa bão năm 2021.

Ban Quản lý (BQL) dự án các công trình xây dựng huyện Diên Khánh vừa có văn bản yêu cầu đơn vị thi công và đơn vị tư vấn giám sát Công trình Kè chống sạt lở bờ bắc thị trấn Diên Khánh đoạn II đẩy nhanh tiến độ và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thi công các đoạn xung yếu trước mùa mưa bão năm 2021.


BQL dự án yêu cầu đơn vị thi công tập trung toàn bộ nhân lực, máy móc, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục chính của công trình, đặc biệt ưu tiên thi công và hoàn thiện hạng mục kè bảo vệ theo hồ sơ thiết kế được duyệt. Đồng thời, tập trung thi công hoàn chỉnh các đoạn xung yếu để đảm bảo an toàn khi có mưa bão, lũ lụt xảy ra; chủ động gia cố bằng đá hộc, rọ đá, bao tải cát… tại các đoạn xung yếu khi có mưa lớn xảy ra; tổ chức triển khai các biện pháp an toàn khi xảy ra lũ lụt đối với công trình đang triển khai thi công theo quy định, quy trình hiện hành. Đơn vị tư vấn giám sát tổ chức bám sát công trường 24/24 và phối hợp với BQL dự án, đơn vị thi công, người dân và chính quyền địa phương theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo UBND huyện (thông qua BQL dự án) để có phương án xử lý trong trường hợp có khả năng xảy ra mưa bão ảnh hưởng đến hộ dân lân cận; thay mặt chủ đầu tư kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công công trình theo đúng hồ sơ được duyệt.


Theo BQL dự án, công trình Kè chống sạt lở bờ bắc thị trấn Diên Khánh đoạn II (từ vị trí cách đường Văn Miếu 100m về phía thượng lưu đến cầu Thành và Khu tái định cư Bầu Gáo) đã được triển khai thi công năm 2018. Đến nay, công trình đã cơ bản hoàn thiện một số hạng mục như: lan can, tường kè, bê tông tấm lát… Công trình đang triển khai thi công bê tông tường kè kết hợp đắp đất đường, đây là một trong những hạng mục chính và cũng là hạng mục chịu ảnh hưởng của thời tiết trong quá trình triển khai thi công, có khả năng gây sạt lở. Mặt khác, mùa mưa bão đang đến gần, dễ xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây ra ngập lụt và ảnh hưởng đến các đoạn xung yếu chưa triển khai hoàn thiện của phần kè.


CHÍ TRUNG