09:09, 24/09/2021

Rà soát các dự án tại khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở ở Nha Trang

Ngày 24-9, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng về việc thực hiện rà soát các dự án tại khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn TP. Nha Trang.

Ngày 24-9, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản khẩn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Sở Xây dựng về việc thực hiện rà soát các dự án tại khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn TP. Nha Trang.

 

Ngày 24-9, UBND tỉnh có văn bản khẩn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT), Sở Xây dựng về việc thực hiện rà soát các dự án tại khu vực đồi núi có nguy cơ sạt lở đất trên địa bàn TP. Nha Trang.

Vùng nguy cơ sạt lở ở khu vực dân cư thôn Hòn Nghê 2 (xã Vĩnh Ngọc).


Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở TN-MT tiếp tục triển khai thực hiện hoàn thành việc lập hồ sơ quản lý những khu vực có nguy cơ sạt lở đất theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 12545 ngày 7-12-2018. Trước mắt, nhằm có thêm tài liệu, thông tin phục vụ công tác đánh giá, phân tích sự phù hợp của các dự án tại một số khu vực đồi núi trên địa bàn TP. Nha Trang đến năm 2040, UBND tỉnh yêu cầu Sở TN-MT cung cấp hồ sơ, tài liệu của việc nghiên cứu lập hồ sơ quản lý những khu vực có nguy cơ sạt lở đất đến thời điểm hiện tại cho Sở Xây dựng thẩm định chậm nhất trước ngày 27-9, đồng thời báo cáo UBND tỉnh.


UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND TP. Nha Trang rà soát các dự án ven đồi núi trên cơ sở đánh giá, phân tích thật kỹ lưỡng thực trạng; các dự án phải có đầy đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế quy hoạch hiện hành nhằm đảm bảo tính khách quan, khoa học, khả thi và bảo vệ môi trường; loại bỏ phạm vi diện tích của các dự án không phù hợp với định hướng quy hoạch và mục tiêu phát triển bền vững của TP. Nha Trang.


THÁI THỊNH