07:09, 29/09/2021

Dự án Công viên văn hóa du lịch sinh thái Bãi Dài: Kiểm tra, rà soát ranh giới diện tích sử dụng đất

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu nội dung ý kiến liên quan đến ranh giới, diện tích sử dụng đất tại dự án Công viên văn hóa du lịch sinh thái Bãi Dài (xã Cam Hải Đông, TP. Cam Ranh); tiến hành kiểm tra, rà soát, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20-10.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) nghiên cứu nội dung ý kiến liên quan đến ranh giới, diện tích sử dụng đất tại dự án Công viên văn hóa du lịch sinh thái Bãi Dài (xã Cam Hải Đông, TP. Cam Ranh); tiến hành kiểm tra, rà soát, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20-10.


Theo kiến nghị của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển bất động sản Đất Mới (chủ đầu tư dự án Công viên văn hóa du lịch sinh thái Bãi Dài) gửi UBND tỉnh, hiện nay, việc cập nhật diện tích đất thương mại dịch vụ của dự án vào Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh bị thiếu khoảng 9,8ha (bao gồm hồ nước) so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Sở TN-MT cấp ngày 26-12-2018 cho công ty. Trong khi đó, đối với tổng diện tích đất được cấp trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nêu trên, công ty đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp tiền thuê đất 1 lần đến năm 2065 với số tiền hơn 99 tỷ đồng.


Theo ý kiến của Ban Quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh, tại Quyết định giao đất số 298 ngày 25-1-2018 của UBND tỉnh và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 26-12-2018 của Sở TN-MT cấp cho dự án Công viên văn hóa du lịch sinh thái Bãi Dài (giai đoạn 1), Ban quản lý nhận thấy, diện tích lô đất được cấp 265.694,8m2 với mục đích sử dụng là đất thương mại dịch vụ. Diện tích đất này bao gồm cả hồ Bầu Rớ là hồ nước tự nhiên với diện tích khoảng 6,9ha. Như vậy, việc giao đất không đúng với hiện trạng và quy hoạch được duyệt. Hồ Bầu Rớ là hồ nước tự nhiên phải giữ lại nguyên không được san lấp. Do đó, ban đã có văn bản đề nghị Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển bất động sản Đất Mới liên hệ Sở TN-MT để rà soát kiểm tra lại quyết định giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho dự án, đảm bảo đúng hiện trạng khu đất và giữ lại hồ nước tự nhiên Bầu Rớ, đảm bảo đúng tính chất, mục tiêu dự án cũng như các quy hoạch đã được phê duyệt.


THÁI THỊNH