10:03, 17/03/2021

Sẽ sớm di dời các hộ tại khu vực chân đèo Cả

Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Vạn Ninh vừa công bố chủ trương thu hồi đất, di dời, tái định cư các hộ tại khu vực chân đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh).

Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Vạn Ninh vừa công bố chủ trương thu hồi đất, di dời, tái định cư (TĐC) các hộ tại khu vực chân đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa).


Theo đó, 32 trường hợp bị thu hồi đất với tổng diện tích 6.505m2. Dự kiến trong quý III, quý IV/2021, huyện sẽ di dời và bố trí TĐC cho các hộ tại Khu TĐC Đại Lãnh. Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện có trách nhiệm điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ và TĐC; xác định giá đất cụ thể để bồi thường và giao đất TĐC. Phòng Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ và TĐC, phương án giá đất bồi thường và giao đất TĐC. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm thẩm định phương án đào tạo, chuyển đổi nghề, hỗ trợ tìm việc làm cho người lao động bị thu hồi đất. UBND xã Đại Lãnh chịu trách nhiệm xác định nguồn gốc và quá trình sử dụng, xác nhận tình trạng sinh sống của người dân có đất thu hồi… Tại buổi công bố, tất cả các hộ đều đồng thuận với phương án thu hồi đất, di dời, TĐC.


Được biết, nhiều năm qua, các hộ sinh sống ở chân đèo Cả nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao, nhất là vào mùa mưa bão. Phương án này là bước cụ thể hóa chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh để bảo đảm an toàn cho các hộ ở khu vực này vào mùa mưa bão.


V.G