10:01, 03/01/2021

Giám sát việc nạo vét tại hồ Cam Ranh

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cam Lâm và các đơn vị liên quan, kiểm tra, giám sát Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Cát Khánh (Công ty Cát Khánh) thực hiện việc nạo vét hồ Cam Ranh...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cam Lâm và các đơn vị liên quan, kiểm tra, giám sát Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Cát Khánh (Công ty Cát Khánh) thực hiện việc nạo vét hồ Cam Ranh theo đúng các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và phương án nạo vét đã được cơ quan nhà nước thẩm quyền phê duyệt, xử lý các sai phạm theo đúng quy định.


Trước đó, theo báo cáo của Sở NN-PTNT, ngày 13-10-2020, sở đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Cam Lâm, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa, Công ty Cát Khánh kiểm tra việc nạo vét tại hồ chứa nước Cam Ranh. Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra thống nhất yêu cầu Công ty Cát Khánh khôi phục, kiên cố hóa các mốc giới thể hiện khu vực được phép nạo vét và cung cấp mật khẩu camera lắp đặt tại khu vực nạo vét cho Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Khánh Hòa và địa phương để thuận tiện trong công tác quản lý việc thi công nạo vét. Đồng thời, khắc phục lại bể lắng số 5 theo đúng hồ sơ đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đến ngày 30-10-2020, đoàn kiểm tra ghi nhận, Công ty Cát Khánh đã thực hiện khắc phục xong các tồn tại nêu trên.


Ngoài ra, trong tháng 12-2020, Sở NN-PTNT tiếp tục kiểm tra việc bảo đảm an toàn công trình và chỉ đạo công tác xả lũ tại các hồ chứa nước trong mùa mưa lũ (trong đó có hồ chứa nước Cam Ranh). Sở nhận thấy tại các bể lắng cát, Công ty Cát Khánh đã khắc phục tình trạng bị ngập trong nước, lượng nước về hồ tăng cao nên độ đục trong hồ đã giảm mạnh so với thời điểm tháng 10-2020.


T.THỊNH