10:01, 13/01/2021

Cam Ranh: Cải tạo, nâng cấp bãi tắm cây số 4

Là một trong những bãi tắm hiếm hoi trên địa bàn thành phố Cam Ranh, bãi tắm cây số 4 phường Cam Phú hình thành từ khá lâu, thu hút người dân đến đây tắm biển. Thành phố Cam Ranh đang đầu tư, nâng cấp bãi tắm này làm nơi giải trí, rèn luyện sức khỏe cho người dân.

Là một trong những bãi tắm hiếm hoi trên địa bàn TP. Cam Ranh, bãi tắm cây số 4 phường Cam Phú hình thành từ khá lâu, thu hút người dân đến đây tắm biển. TP. Cam Ranh đang đầu tư, nâng cấp bãi tắm này làm nơi giải trí, rèn luyện sức khỏe cho người dân.


Từ Quốc lộ 1 đoạn qua UBND phường Cam Phú, Cam Ranh, rẽ ra mé biển khoảng 100m là đến bãi tắm cây số 4. Bà Nguyễn Thị Hòa (tổ dân phố Cam Lộc, Cam Phú) cho hay, lượng người đến tắm biển ở bãi tắm này khá đông. Trên địa bàn Cam Ranh có ít bãi tắm. Ngày trước, người dân hay tắm biển tại khu vực cảng Cam Ranh hiện nay. Sau khi xây dựng cảng, không còn chỗ tắm nên người dân tập trung ở bãi tắm cây số 4 Cam Phú.

 

Hiện trạng bãi tắm cây số 4 Cam Phú.

Hiện trạng bãi tắm cây số 4 Cam Phú.


Tuy nhiên, bãi tắm cây số 4 có điểm hạn chế là đáy biển không bằng phẳng. Trước kia, nơi này có cầu sắt, trụ đá nên lâu ngày bong tróc, vụn sắt gây nguy hiểm cho người tắm biển. Bên cạnh đó, bãi tắm có nhiều vụn san hô do xâm thực và quá trình chuyển dịch nuôi trồng thủy sản; bị ô nhiễm bởi nguồn nước lưu thông từ các hoạt động nuôi trồng thủy sản, thức ăn, bao bì nuôi thủy sản tấp vào. Bà Nguyễn Thị Bích Hồng - Phó Chủ tịch UBND phường Cam Phú cho biết, sắp tới, khi thành phố quy hoạch lại hoạt động nuôi trồng thủy sản, phường sẽ có phương án vận động, tuyên truyền người dân di dời lồng bè đến vị trí phù hợp. Hiện nay, phường vận động người dân không phát sinh thêm lồng bè.


Được biết, UBND TP. Cam Ranh vừa phê duyệt quyết định nâng cấp bãi tắm cây số 4 (giai đoạn chuẩn bị đầu tư) nhằm tạo ra bãi tắm mới với cơ sở hạ tầng tương đối hoàn chỉnh, đáp ứng nhu cầu rèn luyện và nâng cao sức khỏe của người dân. Tổng kinh phí dành cho khảo sát đo đạc địa hình và tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật gần 450 triệu đồng. UBND thành phố giao Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng Cam Ranh chịu trách nhiệm lập hồ sơ, thực hiện các bước theo quy định hiện hành.


Theo ông Trần Quốc Vinh - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch TP. Cam Ranh, thành phố dự kiến tổng kinh phí nâng cấp bãi tắm cây số 4, giai đoạn 2 gần 15 tỷ đồng (bao gồm chi phí bồi thường, tư vấn khảo sát, đầu tư xây dựng…) từ ngân sách thành phố bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021 - 2025 và hoàn thành trong năm 2021 (giai đoạn 1 đã đầu tư gần 2 tỷ đồng thực hiện đường giao thông, các hạng mục đi vào bãi tắm từ năm 2016).


V.L