09:12, 21/12/2020

Xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với đất xây dựng công trình ngầm

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo và xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với đất xây dựng công trình ngầm.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo và xin ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) hướng dẫn việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sử hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với đất xây dựng công trình ngầm.


Theo đó, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có các trường hợp tổ chức có sử dụng đất xây dựng công trình ngầm, căn cứ Luật Đất đai và Nghị định số 43 của Chính phủ, UBND tỉnh đã cho thuê đất để xây dựng công trình ngầm và được cấp GCNQSDĐ và sở hữu tài sản đối với công trình ngầm tại Điều 178 Luật Đất đai.


Theo quy định Thông tư 24 của Bộ TN-MT về đặc điểm của tài sản được thể hiện như sau: “Đối với công trình ngầm thì thể hiện diện tích mặt bằng xây dựng của công trình”. Tuy nhiên hiện nay, Bộ TN-MT chưa có hướng dẫn cụ thể về công tác đo đạc công trình ngầm, trình tự, thủ tục và cách ghi  GCNQSDĐ và sở hữu tài sản đối với đất xây dựng công trình ngầm (kể cả trường hợp phần diện tích trên mặt đất là đất công cộng giao cho địa phương quản lý).   


THÁI THỊNH