09:10, 23/10/2020

Lấy ý kiến cộng đồng dân cư về Quy hoạch chi tiết Khu đô thị phía tây thành phố Nha Trang

UBND thành phố Nha Trang vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư thuộc các xã: Vĩnh Trung, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thạnh đối với đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị phía tây thành phố Nha Trang (khu 1, 2, 3, 4).

UBND TP. Nha Trang vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư thuộc các xã: Vĩnh Trung, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thạnh đối với đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị phía tây TP. Nha Trang (khu 1, 2, 3, 4).


Theo đó, để cụ thể hóa Quy hoạch phân khu 1/2000 khu đô thị phía tây TP. Nha Trang đã được UBND tỉnh phê duyệt, Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị phía tây TP. Nha Trang có những điều chỉnh cụ thể như sau:


Đối với Khu 1: Tuyến đường D14, D15 được điều chỉnh để phù hợp với hiện trạng, giảm thiểu giải tỏa các công trình hiện hữu, tạo sự lưu thông thông suốt hơn cho mạng lưới giao thông... Đối với Khu 2: Tuyến đường N28 điều chỉnh về tuyến nhưng vẫn giữ nguyên quy mô lộ giới để phù hợp với hiện trạng, giảm thiểu giải tỏa các công trình hiện hữu... Khu 3: Tuyến đường N25, D32, N30 điều chỉnh về tuyến nhưng vẫn giữ nguyên quy mô lộ giới để phù hợp với hiện trạng, giảm thiểu giải tỏa về công trình hiện hữu... Khu 4: Tuyến N26, N27 điều chỉnh về tuyến nhưng vẫn giữ nguyên quy mô giới tuyến đường N26, một đoạn phía nam của tuyến đường N27 để phù hợp với hiện trạng, giảm thiểu giải tỏa các công trình hiện hữu. Tuyến đường T9, T10, T11, T13 điều chỉnh một số đoạn về hướng tuyến để phù hợp với hiện trạng và điều chỉnh về lộ giới, mở rộng mặt đường sắt Bắc - Nam...


UBND TP. Nha Trang đề nghị UBND các địa phương tiếp nhận toàn bộ phiếu góp ý của cộng đồng dân cư gửi về Phòng Quản lý đô thị trước ngày 22-11. Hồ sơ lấy ý kiến sẽ được bàn giao niêm yết tại trụ sở UBND các địa phương, đăng trên Cổng thông tin điện tử TP. Nha Trang. Các tổ chức, cá nhân tham gia hội nghị phổ biến rộng rãi việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư để mọi người dân được biết và tham gia góp ý kiến đối với đồ án quy hoạch nêu trên.


Được biết, dự án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị phía tây TP. Nha Trang do Viện Quy hoạch và Kiến trúc đô thị (thuộc Trường Đại học Xây dựng) lập quy hoạch. Khu đất quy hoạch được thiết kế có tổng diện tích 133ha, thuộc địa phận các xã: Vĩnh Trung, Vĩnh Hiệp và Vĩnh Thạnh.


Thái Thịnh