10:09, 10/09/2020

Xử lý dứt điểm việc cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ gây ô nhiễm

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc giải quyết đơn của công dân phản ánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thanh Khuê hoạt động gây ô nhiễm.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản về việc giải quyết đơn của công dân phản ánh Công ty TNHH MTV Thanh Khuê hoạt động gây ô nhiễm.

 

Ống khói xả mùi sơn ra môi trường.

Ống khói xả mùi sơn ra môi trường.


Theo đó, tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, TP. Nha Trang, xã Vĩnh Phương, Công ty TNHH MTV Thanh Khuê, đại diện người dân gần cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ của doanh nghiệp thống nhất biện pháp bảo vệ môi trường trong khu vực; xử lý dứt điểm, không để hoạt động của cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của người dân. Trường hợp không thể kiểm soát triệt để được mùi sơn trước khi xả ra môi trường thì yêu cầu công ty di dời công đoạn phun sơn đi nơi khác, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25-9.


Trước đó, ngày 19-7, Báo Khánh Hòa có bài viết “Xã Vĩnh Phương: Doanh nghiệp phun sơn gây ô nhiễm”, phản ánh tình trạng ô nhiễm do hoạt động sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ của Công ty TNHH MTV Thanh Khuê gây ra ở khu vực này.


V.L