10:08, 19/08/2020

Xử lý các trạm trộn bê tông không giấy phép theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy

Ngày 18-8, Sở Xây dựng có văn bản báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc xử lý đối với các trạm trộn bê tông không phép trên địa bàn tỉnh.

 

Ngày 18-8, Sở Xây dựng có văn bản báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc xử lý đối với các trạm trộn bê tông không phép trên địa bàn tỉnh.


Theo Sở Xây dựng, đối với các trạm trộn bê tông không có giấy phép xây dựng, trước đây sở đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 2 trạm, đồng thời xử lý 1 doanh nghiệp cung cấp vật liệu cát cho 4 trạm trộn bê tông nhưng chưa có chứng nhận hợp quy vật liệu cát. Các Sở Tài nguyên - Môi trường, Giao thông vận tải, Công an tỉnh cũng xử lý vi phạm nhiều trạm trộn bê tông liên quan đến lĩnh vực quản lý. Đối với các doanh nghiệp mới đăng ký tham gia hoạt động sản xuất trạm trộn bê tông thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định về đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch - Đầu tư. Ngoài ra, liên quan đến việc xử lý các trạm trộn bê tông không giấy phép xây dựng, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Giao thông vận tải và UBND cấp huyện nghiên cứu thực hiện nội dung văn bản chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.


Trước đó, ngày 4-6, Văn phòng Tỉnh ủy có văn bản gửi các đơn vị liên quan truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về vấn đề này. Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, yêu cầu chủ các doanh nghiệp có trạm trộn bê tông đã được cấp phép bổ sung đầy đủ các hồ sơ giấy tờ theo quy định. Thời gian tới, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh phải chỉ đạo các cơ quan liên quan kiên quyết đình chỉ hoạt động, di dời, chấm dứt hoạt động và xử phạt vi phạm hành chính đối với các trạm trộn bê tông không có giấy phép, không phù hợp quy hoạch chung. Bên cạnh đó, phải dự báo nhu cầu sử dụng bê tông tươi trong thời gian tới để chỉ đạo xem xét, cấp phép hoạt động cho từng trường hợp phù hợp với nhu cầu thực tế phát sinh, đảm bảo đúng quy định pháp luật.


V.K