08:07, 07/07/2020

Xã Vĩnh Ngọc: Chuẩn bị cưỡng chế các hộ dân lấn chiếm đất nghĩa trang để xây nhà

Ngày 7-7, ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (thành phố Nha Trang) cho biết, xã đang lên kế hoạch cưỡng chế đối với 27 trường hợp lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất nghĩa trang Công Binh (tổ 19 thôn Xuân Ngọc).

Ngày 7-7, ông Lê Văn Mỹ - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (TP. Nha Trang) cho biết, xã đang lên kế hoạch cưỡng chế đối với 27 trường hợp lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất nghĩa trang Công Binh (tổ 19 thôn Xuân Ngọc).


Theo ông Mỹ, UBND xã đã tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với 41 trường hợp lấn chiếm, xây nhà ở trái phép tại đất nghĩa trang Công Binh. Đến nay, xã đã hoàn tất thủ tục xử lý vi phạm hành chính đối với 27 trường hợp và ban hành kế hoạch cưỡng chế, khắc phục hậu quả đối với 27 trường hợp này; 14 trường hợp còn lại, UBND xã đang kiểm tra, rà soát thủ tục pháp lý để lập kế hoạch cưỡng chế tiếp theo.


Được biết, nghĩa trang Công Binh có tổng diện tích hơn 5ha. Từ năm 2007, toàn bộ khu nghĩa trang này nằm trong quy hoạch khu vực bắc Hòn Nghê. Đến năm 2012, UBND tỉnh cho phép Công ty Cổ phần Du lịch khoáng nóng Nha Trang F17 mở rộng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Nha Trang, với diện tích khoảng 20,4ha, trong đó bao gồm toàn bộ diện tích nghĩa trang Công Binh. Đến nay, khu nghĩa trang này không còn nằm trong diện thu hồi để mở rộng dự án khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng nóng nhưng đã bị các hộ dân lấn chiếm, xây nhà ở trái phép. Khi lực lượng chức năng của xã Vĩnh Ngọc đến kiểm tra, lập biên bản thì các hộ này chống đối, thách thức.


V.K