10:07, 31/07/2020

Đề xuất phương án phân luồng giao thông qua khu vực sân bay Nha Trang

Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa vừa có văn bản gửi UBND tỉnh đề xuất đóng đường tạm hẻm 86 Trần Phú và phương án phân luồng giao thông qua khu vực sân bay Nha Trang.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Khánh Hòa vừa có văn bản gửi UBND tỉnh đề xuất đóng đường tạm hẻm 86 Trần Phú và phương án phân luồng giao thông qua khu vực sân bay Nha Trang.


Xin đóng đường tạm hẻm 86 Trần Phú


Đường tạm từ hẻm 86 Trần Phú đến đường Hoàng Diệu hiện do UBND TP. Nha Trang quản lý và vận hành, có chiều rộng mặt đường từ 6 đến 7m, bằng bê tông nhựa. Phương án tổ chức giao thông trên tuyến đường này là cho phép các phương tiện lưu thông theo hướng từ hẻm 86 Trần Phú đi ra đường Hoàng Diệu và ngược lại. Riêng đối với xe ô tô chỉ cho phép lưu thông một chiều theo hướng từ hẻm 86 Trần Phú ra đường Hoàng Diệu.

 

Đề xuất đóng đường tạm hẻm 86 Trần Phú.

Đề xuất đóng đường tạm hẻm 86 Trần Phú.


Theo Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đoạn tuyến này hiện đang được sử dụng tạm (từ hẻm 86 Trần Phú đến vị trí giáp ranh giữa trụ sở văn phòng đại diện của công ty) để phân luồng giao thông phục vụ triển khai dự án Trung tâm Đô thị - Thương mại - Dịch vụ - Tài chính - Du lịch Nha Trang. Trước mắt, doanh nghiệp đề nghị đóng đoạn tuyến đường trên để nhà đầu tư có mặt bằng triển khai thi công xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật dự án, trong khi chờ thực hiện phương án tổ chức phân luồng giao thông tạm kết nối các nút giao N2, N3 và N7 qua khu vực sân bay Nha Trang.


Liên quan đến phương án tổ chức phân luồng giao thông tạm kết nối tại các nút N2, N3 và N7 qua khu vực sân bay Nha Trang, năm 2019, Sở GTVT đã có báo cáo UBND tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, do phạm vi đất quốc phòng chưa được bàn giao nên việc tổ chức phân luồng giao thông tạm kết nối tại các nút giao này chưa được UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.


Đề xuất phương án mới


Theo lãnh đạo Sở GTVT, sau khi đóng đường tạm hẻm 86 Trần Phú sẽ gây ra những khó khăn nhất định cho việc tổ chức giao thông ở khu vực này, bởi lưu lượng phương tiện qua đường tạm hiện rất lớn. Vì vậy, cần phải có phương án giao thông phù hợp với thực tế khi đóng tuyến đường tạm này.


Phía Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đề xuất phương án, các phương tiện lưu thông theo hẻm 86 Trần Phú đi qua trục đường 35m và trục chính 66m của dự án (hiện đã thi công cơ bản hoàn thành) kết nối vào tuyến đường tạm rộng 12m trong dự án để lưu thông ra tuyến đường tạm hiện hữu (đoạn giáp ranh trụ sở văn phòng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đến đường Hoàng Diệu) để lưu thông ra đường Hoàng Diệu.  


Ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT cho biết, để tổ chức giao thông tạm theo phương án mà doanh nghiệp đề xuất, công ty phải rà soát, hoàn thiện các tuyến đường trục 35m và trục chính 66m, tiến hành thi công kết cấu mặt đường bê tông nhựa tuyến đường tạm rộng 12m của dự án (hiện là đường đất). Cùng với đó, các tuyến đường này phải bố trí đầy đủ hệ thống an toàn giao thông theo quy định; kiểm tra hoàn thiện hệ thống thoát nước của tuyến đường, nhất là tại khu vực ngã giao kết nối giữa đường tạm rộng 12m của dự án với tuyến đường đang sử dụng tạm hiện hữu rộng 6 - 7m (đoạn từ giáp ranh trụ sở văn phòng đại diện công ty đến đường Hoàng Diệu). Mặt khác, phải tổ chức mời các đơn vị liên quan kiểm tra, chấp thuận mới được tổ chức phân luồng giao thông tạm qua khu tuyến đường mới, trước khi đóng đường tạm hiện hữu.


Đối với kinh phí vận hành, tổ chức phân luồng giao thông tạm qua tuyến đường mới, doanh nghiệp chịu trách nhiệm; đoạn còn lại từ trụ sở văn phòng đại diện của công ty đến đường Hoàng Diệu, UBND TP. Nha Trang vẫn tiếp tục quản lý và thực hiện bằng nguồn kinh phí địa phương như hiện nay. Ngoài ra, doanh nghiệp phải làm việc với các đơn vị liên quan để xác định phần đoạn tuyến đường đang được sử dụng tạm đề nghị đóng nêu trên không nằm trong phạm vi đất quốc phòng hiện nay đang vướng thủ tục và chưa được Bộ Quốc phòng bàn giao, có biên bản gửi Sở GTVT tham mưu báo cáo UBND tỉnh.


THÀNH NAM