10:06, 15/06/2020

Khuyến cáo xử lý ao nuôi trong thời tiết nắng nóng

Chi cục Thủy sản vừa có thông báo khuyến cáo người nuôi trồng thủy sản chú ý xử lý ao nuôi trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Chi cục Thủy sản vừa có thông báo khuyến cáo người nuôi trồng thủy sản chú ý xử lý ao nuôi trong điều kiện thời tiết nắng nóng.


Theo đó, qua công tác quan trắc tháng 6-2020, chi cục nhận thấy các yếu tố lý, hóa, sinh, môi trường nuôi cơ bản đều nằm trong ngưỡng cho phép. Tuy nhiên, ở một số khu vực, một số chỉ tiêu vượt ngưỡng như: Xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh) các chỉ số COD (nhu cầu ôxy hóa học), TSS (độ đục) vượt ngưỡng cho phép. Tương tự, vùng nuôi Cam Thịnh Đông (TP. Cam Ranh) chỉ tiêu COD; Tam Ích (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa) các chỉ tiêu COD, PO4, TSS đều vượt ngưỡng bình thường.


Chi cục khuyến cáo vùng nuôi có chỉ số PO4 vượt ngưỡng cho phép có nguy cơ phát triển tảo, vi tảo rất cao, cần quan tâm xử lý nước định kỳ. Đối với chỉ số TSS vượt ngưỡng, người nuôi nên dùng các loại vôi Zeolite, Diatomite và chế phẩm sinh học làm trong nước; tăng cường quạt nước khi trời nắng nóng để trao đổi ôxy hòa tan, giảm khí độc; cho khẩu phần ăn hợp lý theo kích cỡ đối tượng nuôi, mật độ nuôi; thường xuyên kiểm tra yếu tố môi trường ao nuôi (pH, DO, độ mặn…) để chủ động xử lý và cung cấp nguồn nước sạch; định kỳ sử dụng chế phẩm sinh học để xử lý, ổn định môi trường ao nuôi, bổ sung khoáng, vitamin nâng sức đề kháng cho đối tượng nuôi; sử dụng các loại thuốc, hóa chất trong danh mục…


Quang Viên