10:05, 20/05/2020

Nhiều biện pháp bảo tồn đa dạng sinh học

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2020 (ngày 22-5) được Liên hợp quốc chọn chủ đề là "Các giải pháp của chúng ta sẵn có ở tự nhiên". Thông điệp này kêu gọi con người sống hài hòa với thiên nhiên, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên để tạo sự thay đổi tích cực, đóng góp cho bảo vệ thiên nhiên, đa dạng sinh học và phát triển bền vững.

Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2020 (ngày 22-5) được Liên hợp quốc chọn chủ đề là “Các giải pháp của chúng ta sẵn có ở tự nhiên”. Thông điệp này kêu gọi con người sống hài hòa với thiên nhiên, áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên để tạo sự thay đổi tích cực, đóng góp cho bảo vệ thiên nhiên, đa dạng sinh học và phát triển bền vững.


Khánh Hòa được đánh giá là tỉnh có đa dạng sinh học phong phú, với nhiều hệ sinh thái đặc thù như: San hô, thảm cỏ biển, rừng ngập mặn… Để tăng cường công tác bảo tồn, phát huy giá trị và khai thác bền vững tài nguyên đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch hành động về bảo vệ đa dạng sinh học, an toàn sinh học đến năm 2020; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về bảo tồn đa dạng sinh học. UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện nhiệm vụ thành lập Khu bảo tồn biển Nam Yết nhằm bảo tồn hệ sinh thái đa dạng của huyện đảo Trường Sa; TP. Nha Trang xây dựng quy chế phối hợp quản lý vịnh Nha Trang để nâng cao công tác bảo vệ, khai thác bền vững tài nguyên đa dạng sinh học…


P.L