11:03, 08/03/2020

Xử lý nước rỉ rác phát sinh từ bãi rác Rù Rì cũ

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện nay, bãi rác Rù Rì đã đóng cửa nhưng tại thời điểm kiểm tra ngày 26-2 (trời không mưa) nước rỉ rác của bãi rác Rù Rì cũ vẫn chảy với lưu lượng nhỏ về mương thoát nước phía bắc...

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện nay, bãi rác Rù Rì đã đóng cửa nhưng tại thời điểm kiểm tra ngày 26-2 (trời không mưa) nước rỉ rác của bãi rác Rù Rì cũ vẫn chảy với lưu lượng nhỏ về mương thoát nước phía bắc. Nước rỉ rác được gom về hố thu và bơm về Trạm xử lý nước rỉ rác Lương Hòa để xử lý đạt quy chuẩn theo quy định trước khi đấu nối vào hệ thống xử lý nước thải phía nam TP. Nha Trang. Vào mùa mưa, nước rỉ rác phát sinh với lưu lượng lớn, không được thu gom triệt để đã ảnh hưởng xấu đến chất lượng môi trường ở khu vực. Tình trạng này được phản ánh nhiều lần, đã kiểm tra, giải quyết nhưng vẫn chưa khắc phục triệt để.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Với tình hình đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang lập phương án cụ thể để thu gom, xử lý triệt để nước rỉ rác phát sinh từ bãi rác Rù Rì, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định; phương án phải xác định giải pháp tối ưu lựa chọn để xử lý đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật môi trường, hạn chế ô nhiễm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, đời sống của nhân dân xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang.
 
D.Nhật