10:12, 26/12/2019

Ô nhiễm nước cống trên đường 23-10: Sẽ giải quyết trước Tết Canh Tý

2 năm trở lại đây, các hộ ven đường 23-10, khu vực Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (huyện Diên Khánh) hàng ngày phải chịu đựng mùi hôi thối từ tuyến mương thoát nước trong khu vực. Đoạn cống chỉ vài chục mét trước cổng bệnh viện nhưng không biết có bao nhiêu chỗ rò rỉ. Ông Nguyễn Việt Tuấn - tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh cho biết, để tránh mùi hôi, nhiều hộ bít luôn đoạn cống bằng cách láng xi măng đoạn mương trước nhà hay dùng bạt phủ đoạn cống bị xì khiến cho việc thoát nước càng bí

2 năm trở lại đây, các hộ ven đường 23-10, khu vực Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) hàng ngày phải chịu đựng mùi hôi thối từ tuyến mương thoát nước trong khu vực. Đoạn cống chỉ vài chục mét trước cổng bệnh viện nhưng không biết có bao nhiêu chỗ rò rỉ. Ông Nguyễn Việt Tuấn - tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh cho biết, để tránh mùi hôi, nhiều hộ bít luôn đoạn cống bằng cách láng xi măng đoạn mương trước nhà hay dùng bạt phủ đoạn cống bị xì khiến cho việc thoát nước càng bí. Mùa mưa nước ngập khiến nước cống hòa trộn với nước mưa gây ô nhiễm, phát sinh muỗi.

 

Nước cống chảy tràn ra đường  gây ô nhiễm.

Nước cống chảy tràn ra đường gây ô nhiễm.


Theo ông Nguyễn Văn Hòa - Tổ trưởng tổ dân phố Phan Bội Châu 2, người dân trong tổ đã kiến nghị vấn đề này trong đợt tiếp xúc cử tri cuối năm 2018. Thị trấn cũng đã báo cáo Phòng Tài nguyên và Môi trường nhưng không thể xử lý vì đây thuộc trách nhiệm của tỉnh. Mới đây, huyện Diên Khánh tiến hành nạo vét các hố ga, cống thoát trên địa bàn nhưng không có vị trí này.


Bà Nguyễn Thị Thanh Lê - Chủ tịch UBND xã Diên An cho biết, không chỉ xã mà Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cũng đã kiến nghị vấn đề này nhiều lần. Tuy nhiên, theo Sở Giao thông vận tải, do chưa bố trí được vốn nên chưa thể xử lý.


Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, vừa qua, sở đã cho nạo vét lại đường ống nhưng rất nhiều chỗ bị hỏng, không thể khắc phục buộc phải đầu tư mới. Bên cạnh đó, quy cách lòng cống trước đây có kích thước nhỏ nên không thanh thải được dòng chảy. “Sở đã lập xong dự toán thiết kế, đầu tư mới hệ thống cống thoát với chiều dài 500m từ cây Dầu Đôi đến trụ đèn tín hiệu giao thông (đường Bà Đề). Sở sẽ cho tổ chức thi công ngay trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020”, ông Dần nói.


V.L