10:11, 15/11/2019

Anex Tour không liên quan đến dự án Peninsula Tower

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và dịch vụ Anex Việt Nam (Anex Tour) vừa có văn bản gửi UBND TP. Nha Trang và các cơ quan báo chí tố cáo một số website quảng cáo cho dự án Peninsula Tower (Khu đô thị biển An Viên) đưa thông tin sai sự thật.

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Anex Việt Nam (Anex Tour) vừa có văn bản gửi UBND TP. Nha Trang và các cơ quan báo chí tố cáo một số website quảng cáo cho dự án Peninsula Tower (Khu đô thị biển An Viên) đưa thông tin sai sự thật.

 

Website batdongsan.com quảng cáo Anex tour là đơn vị phát triển dự án Peninsula Tower.

Website batdongsan.com quảng cáo Anex tour là đơn vị phát triển dự án Peninsula Tower.


Theo bà Nguyễn Hương Thủy - Trưởng phòng Pháp lý Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Anex Việt Nam, thời gian gần đây, trên một số website như: batdongsan.com, hungthinhgroup.vn, taynam.vn, peninsula.thienphuocland.com… đã đăng thông tin quảng cáo về dự án Peninsula Tower, trong đó có nội dung Anex Tour là đơn vị vận hành và đảm bảo doanh thu cho dự án này. Đây là thông tin sai sự thật, bởi giữa Anex Tour và chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư điện lực Hà Nội không hề có bất cứ thỏa thuận nào.


Việc quảng cáo sai sự thật không những ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của Anex Tour mà còn là hành vi lừa dối khách hàng đã và sẽ mua căn hộ tại dự án này. “Chúng tôi đã có văn bản gửi Công ty Cổ phần Đầu tư điện lực Hà Nội nhưng họ nói những website đó không thuộc quản lý của công ty. Đại diện chủ đầu tư dự án hứa sẽ can thiệp để các website gỡ thông tin nhưng đến nay vẫn còn nguyên”, bà Thủy cho hay.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Peninsula Tower cao 22 tầng, khởi công tháng 5-2019 và dự kiến hoàn thiện vào đầu năm 2020. Đây là dự án bán căn hộ condotel nằm ở vị trí khá đẹp bên trong Khu đô thị biển An Viên. Vào trang batdongsan.com, chúng tôi thấy quảng cáo đơn vị vận hành dự án này là: Pegas, Anex, Accor Hotels. Website này cho biết: “Pegas Tourist với hơn 800 xe dẫn khách đi tour từ châu Âu. Đơn vị đã và đang vận hành rất nhiều condotel tại Nha Trang. Pegas cam kết với khách hàng sẽ lấp đầy 40% chỗ trống phòng. Anex Tourist với 500 xe 50 chỗ và gần 700 xe Ford Transit. Anex là đơn vị hàng đầu tại Nha Trang dẫn khách đi tour từ châu Âu. Anex cam kết với khách hàng sẽ lấp đầy 40% chỗ trống phòng”. Trong khi đó, hungthinhgroup.vn và peninsula.thienphuocland.com đều cho biết Anex và Pegas là đơn vị vận hành khi quảng cáo về dự án Peninsula Tower.


Ông Phan Việt Hoàng - Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa cho rằng, đây không phải do chủ đầu tư cố ý quảng cáo sai sự thật mà do một số môi giới vì muốn bán được hàng nên đã đăng thông tin không chính xác lên các website không chính thống. Trước đây cũng từng xảy ra những trường hợp tương tự và hội đã phản ánh lên Sở Xây dựng để xử lý. Tuy nhiên, lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết không có thẩm quyền xử lý website đưa thông tin sai.


Được biết, thời gian qua, Sở Thông tin - Truyền thông đã có văn bản đề nghị các trang thông tin điện tử gỡ bỏ những thông tin quảng cáo sai sự thật về các dự án bất động sản, nhất là những dự án không có thật. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn, trong đó sai phạm nhiều nhất là trang batdongsan.com. Theo Sở Thông tin - Truyền thông, thực chất website này do các sàn bất động sản lập ra và hoạt động như một sàn bất động sản online. Bên cạnh việc nhắc nhở, sở cũng đã phổ biến một số quy định liên quan đến hoạt động đăng tải thông tin trên mạng xã hội, yêu cầu các tổ chức thực hiện đúng quy định pháp luật.


VĂN KỲ