08:10, 07/10/2019

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ bến thủy nội địa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường các biện pháp quản lý bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.
 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tăng cường các biện pháp quản lý bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và cơ quan chức năng liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý các bến thủy nội địa đảm bảo các điều kiện hoạt động; đối với các bến không đủ điều kiện thì kiên quyết giải tỏa theo quy định.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND TP. Nha Trang, huyện Vạn Ninh chỉ đạo các xã liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, trình cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động đối với các bến: Khải Lương, Ninh Đảo, Bích Đầm theo quy định ngay trong quý IV/2019. Đối với bến tàu du lịch, bến dân sinh tại khu vực phường Vĩnh Trường, Nha Trang (di chuyển từ phường Vĩnh Nguyên) chỉ được hoạt động khi được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định.
 
Được biết, trên địa bàn tỉnh có 49 bến thủy nội địa đang hoạt động đã được cấp giấy phép; 4 bến thủy nội địa phục vụ mục đích dân sinh đủ điều kiện hoạt động nhưng chưa được cấp giấy phép gồm: Bến Khải Lương và bến Ninh Đảo (do UBND xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh quản lý); bến Bích Đầm và bến Vũng Ngán (do UBND TP. Nha Trang quản lý). Một số bến thủy nội địa không đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động là: Bến ngang sông Cái - xã Vĩnh Ngọc và bến Hòn Đỏ - phường Vĩnh Thọ (TP. Nha Trang).
 
THÀNH NAM