09:09, 05/09/2019

Khu đô thị Mipeco: Xây nhà tạm trên đất quy hoạch giao thông

Người dân sống tiếp giáp phía sau Khu đô thị Mipeco phản ánh, Khu đô thị đang thi công xây dựng nhà trên phần đất quy hoạch đường giao thông.

Người dân sống tiếp giáp phía sau Khu đô thị (KĐT) Mipeco phản ánh, KĐT đang thi công xây dựng nhà trên phần đất quy hoạch đường giao thông.


Theo phản ánh của người dân thuộc khu tập thể 510 (đường Trường Sơn, phường Vĩnh Trường, TP. Nha Trang), phía sau nhà của các hộ dân tiếp giáp với KĐT Mipeco. Theo quy hoạch, phần tiếp giáp này sẽ xây dựng đường giao thông có lộ giới 13m, đặt tên là đường Lê Thanh Nghị để nối liền đường Tô Hiệu với đường Trường Sơn.

 

Bà Trần Thị Hiền Trang (đại diện các hộ dân) cho biết: “Người dân đã chờ đợi con đường này hơn 10 năm nay, với hy vọng sau khi làm đường sẽ quay nhà ra phía đường Lê Thanh Nghị để đi lại thuận lợi hơn. Cách đây hơn 1 năm, chủ đầu tư KĐT Mipeco đã làm được nửa đường thì dừng lại. Cách đây 2 tuần, chúng tôi thấy chủ đầu tư dự án cho xe ủi và nhân công tới đào hố, đổ cọc bê tông; hỏi ra mới biết họ xây dựng nhà cho thuê. Toàn bộ nhà xây dựng đều nằm phía diện tích quy hoạch đường giao thông và chắn ngay trước cửa nhà của chúng tôi”.

 

Khu đất đang được dùng để xây dựng nhà tạm là đất quy hoạch đường giao thông.

Khu đất đang được dùng để xây dựng nhà tạm là đất quy hoạch đường giao thông.

 

Trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, KĐT Mipeco rộng 15,99ha tại phường Vĩnh Nguyên, do Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội làm chủ đầu tư. Trong KĐT, chủ đầu tư dành khoảng 8.000m2 đất để xây dựng trường học. Khu vực mà chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng nhà nằm giữa trường học và khu tập thể 510. Đây là đất thuộc dự án quản lý, nhưng được quy hoạch làm đường giao thông. Sau khi có phản ánh của người dân, Sở Xây dựng đã xuống kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công công trình. Ngày 30-8, Sở Xây dựng đã tổ chức họp với Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội và UBND phường Vĩnh Trường để giải quyết vấn đề này. Tại cuộc họp, chủ đầu tư báo cáo, do nhu cầu nhà ở cho công nhân và nhà kho chứa vật liệu xây dựng nên đơn vị đã tiến hành xây dựng nhà tạm. Do đất này thuộc dự án nên nếu không xây nhà tạm thì công ty cũng có quyền rào chắn lại không cho người dân đi qua. Chủ đầu tư cam kết chỉ xây nhà tạm, sau khi UBND TP. Nha Trang có kinh phí làm đường thì công ty sẽ tự nguyện tháo dỡ công trình để trả mặt bằng nên Sở Xây dựng đã đồng ý với phương án này.


“Hiện nay, Sở Xây dựng đã đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường thực hiện đo đạc, cắm mốc lại. Khi đo đạc, cắm mốc phải mời người dân đến chứng kiến. Sau đó, UBND phường Vĩnh Trường phải mời các hộ dân ở khu tập thể 510 đến giải thích để người dân hiểu bản chất vấn đề. Thực chất họ chỉ xây nhà tạm giải quyết nhu cầu trước mắt, còn đất đó sau này vẫn làm đường giao thông”, ông Thọ cho hay.


VĂN KỲ