09:09, 27/09/2019

Góp ý quy chế quản lý quy hoạch khu đô thị ven biển

Sáng 27-9, UBND TP. Nha Trang tổ chức hội nghị nghe báo cáo và đóng góp ý kiến Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc Khu đô thị ven biển thành phố.

Sáng 27-9, UBND TP. Nha Trang tổ chức hội nghị nghe báo cáo và đóng góp ý kiến Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc Khu đô thị ven biển thành phố.


Quy chế này quy định quản lý cụ thể về quy hoạch, kiến trúc theo từng ô phố với tổng diện tích 2.781ha, gồm các khu vực thuộc khu đô thị ven biển được giới hạn như sau: Phía bắc giáp núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hòa); phía nam giáp sông Tắc và vịnh Nha Trang; phía tây giáp các xã: Vĩnh Ngọc, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thái và sông Quán Trường; phía đông giáp vịnh Nha Trang. Đồng thời, quy chế cũng chia ra 7 khu vực để dễ dàng áp dụng quản lý. Cụ thể, khu 1 là khu vực phía nam mũi Kê Gà đến núi Hòn Một; khu 2 là khu vực phía nam núi Cô Tiên và phía nam núi Hòn Một đến phía bắc sông Cái; khu 3 là khu vực phía nam sông Cái đến phía bắc đường 23-10, Yersin và cồn Nhất Trí; khu 4 là khu vực phía nam đường Yersin đến phía bắc đường Nguyễn Thị Minh Khai; khu 5 là khu vực phía nam đường Nguyễn Thị Minh Khai đến phía bắc đường Nguyễn Đức Cảnh - Hoàng Diệu; khu 6 là khu vực phía tây đường Lê Hồng Phong đến sông Quán Trường; khu 7 là khu vực phía nam đại lộ Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Đức Cảnh - Hoàng Diệu.


Tại hội nghị, một số đại biểu góp ý về sự cần thiết xây dựng quy chế, các quy định về xây dựng trong 7 khu vực được phân chia, các tiêu chí về chiều cao công trình so với hạ tầng giao thông, khoảng lùi xây dựng, định hướng phát triển một số khu vực... Đại diện Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn giải trình các vấn đề đại biểu nêu, đồng thời tiếp thu ý kiến để hoàn thiện quy chế trong thời gian tới.


THÀNH NAM