10:09, 11/09/2019

Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia: Ký quỹ bảo trì đường vận chuyển vật liệu

UBND TP. Nha Trang vừa phê duyệt phương án vận chuyển vật liệu của nhà thầu thi công Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (phường Vĩnh Hòa).

UBND TP. Nha Trang vừa phê duyệt phương án vận chuyển vật liệu của nhà thầu thi công Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia (phường Vĩnh Hòa).

 

Đường Mai Xuân Thưởng là tuyến đường vận chuyển chính  của các phương tiện  cho dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia.

Đường Mai Xuân Thưởng là tuyến đường vận chuyển chính của các phương tiện cho dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia.


Theo đó, UBND TP. Nha Trang thống nhất cho các phương tiện của nhà thầu hướng đi vào dự án: Theo đường 2-4 qua đường Mai Xuân Thưởng, ra đường Phạm Văn Đồng vào dự án; khi xe ra khỏi dự án đi chiều ngược lại. Thời gian được phép vận chuyển: Sáng từ 8 đến 11 giờ, chiều từ 14 đến 16 giờ, tối từ 21 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau. Trong quá trình vận chuyển, nhà thầu có trách nhiệm bố trí xe tưới nước 3 lượt/ngày đối với các tuyến đường phương tiện đi qua, bảo đảm đủ ẩm, mặt đường không trơn trượt. Hàng ngày, nhà thầu phải tổ chức quét dọn vệ sinh mặt đường do đất, cát rơi vãi khi phương tiện chở vật liệu lưu thông. Để bảo đảm kết cấu mặt đường, UBND TP. Nha Trang yêu cầu nhà thầu phải có trách nhiệm duy tu sửa chữa đối với các đoạn tuyến có phương tiện đi qua bị hư hỏng, các vị trí xung yếu, có nguy cơ mất an toàn giao thông. Ngoài ra, nhà thầu cũng phải bố trí người điều khiển giao thông tại cổng ra vào dự án...


UBND TP. Nha Trang cũng yêu cầu đơn vị san lấp ký quỹ 200 triệu đồng nộp vào tài khoản của Phòng Quản lý đô thị thành phố trước ngày 13-9. Lãnh đạo UBND TP. Nha Trang cho biết, việc ký quỹ nhằm bảo đảm quá trình vận chuyển phát sinh hư hỏng trên đường đơn vị sẽ tổ chức triển khai sửa chữa ngay, hoặc nếu không tưới nước và để đất đá rơi vãi mà không dọn dẹp vệ sinh môi trường cũng sẽ xử phạt và trừ vào tiền ký quỹ, tránh tình trạng đơn vị vận chuyển chậm thực hiện các yêu cầu của cơ quan chức năng, gây bức xúc cho người dân.


THÀNH NAM